Header Ads

 


ระทึก! เด็กขวบครึ่งติดในรถล็อคเอง



เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 5 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้รับแจ้งรถประตูล็อกมีเด็กติดภายในรถบริเวณที่จอดรถเขาแหลมปู่เจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ทหารของฐานทัพเรือสัตหีบ กำลังปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณดังกล่าว จึงรุดเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพราะมีเด็กอายุประมาณ 1 ปี 6 เดือนติดอยู่ในรถ และรีบแจ้งกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ มาช่วยเหลือเปิดประตูรถ





ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุสีขาว (ขอสงวนหมายเลขทะเบียนรถ) จอดบริเวณลานจอดรถเขาแหลมปู่เจ้า สอบถามเจ้าของรถ (ขอสงวนชื่อ) ทราบว่า ตนเองมาจาก กทม. มาทำธุระที่บางเสร่ และขับรถขึ้นมาบนเขาเพื่อมาสักการะเสด็จเตี่ย ซึ่งพอถึงที่จอดรถลูกชายคนเล็กได้หลับอยู่จึงไม่อยากปลุก และได้ให้พี่ของเด็กนั่งอยู่ในรถด้วย ตนเองและภรรยาจึงได้ลงจากรถไปสักการะเสด็จเตี่ย แต่พี่ของเด็กคนเล็กได้ลงมาจากรถในระหว่างนั้นเพื่อดูของหลังกระบะรถและปิดประตูรถ ทำให้รถล็อคเองอัตโนมัติไม่สามารถเปิดจากด้านนอกรถได้ จึงรีบวิ่งไปแจ้งพ่อและแม่ให้ทราบ หลังจากนั้นจึงได้วิ่งมาที่รถและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณนั้นเข้าช่วยเหลือ



เจ้าหน้าที่ทหารฐานทัพเรือสัตหีบ จึงรีบเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นและแจ้งให้กู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ มาช่วยเปิดประตูรถให้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถเปิดประตูรถออกได้ แล้วเข้าไปอุ้มเด็กชายออกมาได้สำเร็จท่ามกลางการเอาใจช่วยของพ่อแม่และคนที่มุงดูอยู่บริเวณนั้น และขอขอบคุณทหารเรือและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมากในการช่วยเหลือในครั้งนี้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.