Header Ads

 


ผอ.ฟ้า ถวายเงินสด 1.5 ล้านมอบโฉนดที่ดิน 4ไร่ กว่าพร้อมถวายต้นผ้าป่าสามัคคีให้วัดลำกระดาน

 




ผอ.ฟ้า ถวายเงินสด 1.5 ล้านมอบโฉนดที่ดิน 4ไร่ กว่าพร้อมถวายต้นผ้าป่าสามัคคีให้วัดลำกระดาน


วันนี้ 17 ธ.ค.2566 ที่วัดลำกระดาน ถนนนิมิตรใหม่ แขวงคลองสามวาตะวันออก เขต คลองสามวา กทม.


ผอ.ฟ้า พรทิพา  สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ดาวเทียม จานดำ ช่อง 160 เข้ากราบนมัสการพระครูวิธานวรานุกูล เจ้าอาวาสวัดลำกระดาน เพื่อมอบโฉนดที่ดินให้กับทางวัดในวงเงินกว่า 1 ล้านบาทในการจัดสร้างที่ดินไว้เพื่อเป็นที่จอดรถให้กับประชาชนที่จะเข้ามาทำบุญ กับทางวัด และร่วมงานนมัสการปิดทองหลวงปู่เมฆ ปิดทองหลวงพ่อทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดลำกระดานที่มรณะภาพไปแล้วและถวายต้นผ้าป่าสามัคคี 

ครบรอบงานประจำปีของวัดลำกระดานพร้อมมอบทุนการศึกษาให้น้องมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และยังได้มอบพระสมเด็จวัดระฆังให้กับคณะนางรำน้องนักศึกษา และคณะครูผู้สอน สร้างความประทับใจให้กับผู้รับ เป็นอย่างมาก  


นอกจากนี้ ผอ.ฟ้า ยังนำพระสมเด็จมามอบให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมไหทองการกุศล ที่จับรางวัลได้พระสมเด็จ ซึ่งสร้างความดีใจให้ทุกคนที่ได้รางวัลพระสมเด็จ  และยังร่วมสร้างสีสันบนเวทีอย่างสนุกสนาน โดยมี ประชาชนจำนวนมากร่วมในงานอย่างคับคั่ง 


พระครูวิธานวรานุกูล (ศักดิ์สิทธิ์ ถาวรคุโณ) เจ้าอาวาสวัดลำกระดาน กล่าวว่า วันนี้จะมีการถวายที่ดินมูลนิธิพุทธบูชาหลวงปู่เมฆ ซึ่งถวายให้แก่พระสงฆ์ไว้ใช้ประโยชน์ ญาติโยมท่านใดที่มีประสงค์ทำบุญกับ มูลนิธิหลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน สมารถติดต่อมาได้ทางเพจเฟสบุ๊ค วัดลำกระดาน ซึ่งจะมีเลขบัญชี วัดลำกระดาน บัญชี มูลนิธิหลวงปู่เมฆ และให้แจ้งไว้ว่า เพื่อสมทบซื้อที่ดินที่ยังขาดเหลืออีกจำนวนหนึ่ง


ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า  เรื่องการบริจาคที่ดินให้กับวัด ก็คือตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วที่วัดต้องการที่จอดรถ ผอ.ฟ้าจึงใช้ความอดทนกับคำที่เรียกว่าเงิน เพราะเงินที่ทางวัดต้องการมันเป็นเงินจำนวนมาก เพราะฉะนั้นในการที่ ผอ.ฟ้าจะทำสำเร็จได้ก็คือการจ่ายก้อนเดียวไม่ได้ ก็ใช้ความอดทนจนได้วันนี้ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จกับการที่อย่างน้อยประชาชน ที่ได้มามีส่วนร่วมกับการที่ได้ซื้อที่ดินให้กับวัดถือว่าเป็นมงคลยิ่งใหญ่ เป็นบุญมหาศาลมากและทำให้ทุกคนชีวิตจะดีขึ้น เพราะว่าทำให้ทางวัดมีที่จอดรถ มีพื้นที่ที่เป็นโฉนดของวัด 

ส่วนคนที่มีส่วนร่วมประชาชนทั้งหมดทั้งมวลที่มีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่ตัว ผอ.ฟ้า คนเดียว ถือว่าที่ตรงนั้นเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ และผู้ที่ได้มีส่วนร่วมกับการซื้อที่ดินให้กับวัดชีวิตก็จะมีที่อยู่ที่กินมีความสุขความเจริญ เพราะว่าสิ่งที่วัดต้องการก็คือลานจอดรถ ผอ.ฟ้า จึงใช้ความพยายามช่วยทุกอย่าง ทุกด้านของวัดลำกระดานจนวันนี้ประสบผลสำเร็จ ก็ถือว่าไม่ใช่แค่ ผอ.ฟ้า แต่ทุกๆคนมีส่วนร่วมเท่ากัน ในการทำบุญครั้งนี้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.