Header Ads

 


ผอ.ฟ้า มอบรางวัล แพมมี่ สุทธิดา นักแสดงในบทบาท ผีใบข้าวจากหนัง”สัปเหร่อ” 700 ล้านศิลปินดีเด่นแห่งปี

 



ผอ.ฟ้า มอบรางวัล แพมมี่ สุทธิดา นักแสดงในบทบาท ผีใบข้าวจากหนัง”สัปเหร่อ” 700 ล้านศิลปินดีเด่นแห่งปี


ม.ร.ว.ชนาวุฒิ ฯ ร่วม ผอ.ฟ้า พรทิพา มอบ “รางวัลเทพมหาสังข์ทองคำประจำปี 2566” 

โดยมีแพมมี่ สุธิดา เจ้าของบท ผีใบข้าว จากหนัง สัปเหร่อ เข้ารับรางวัลศิลปินดีเด่นแห่งปี นี้ด้วย


วันที่ 17 ธ.ค.2566 ณ.หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ

ชมรมสายใยไทย แทนคุณแผ่นดิน โดยมี อาจารย์ เมธา เทพพิทักษ์ ประธานชมรม จัดงานพิธีประกาศรางวัลเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ รางวัลบุคคลและองค์กรต้นแบบของแผ่นดิน ปณิธานแห่งความดี แทนคุณแผ่นดิน ประจำปี 2566   “รางวัลเทพมหาสังข์ทองคำ” ภายใต้โครงการยกย่องและสรรค์สร้างผู้เป็นต้นแบบตัวอย่างของสังคมและประเทศ โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมราชวงศ์ ชนาวุฒิ  วรวุฒิ โอรสในหม่อมเจ้าทิพยากรพันธ์ุ  วรวุฒิ พระโอรสในพระเจ้าวรวุฒิ  อาภรณ์ ราชกุมาร ประธานมอบโล่รางวัล ร่วมกับ ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ดาวเทียม จานดำ ช่อง 160 ประธานกิตติคุณในพิธีมอบรางวัล ให้แก่บุคคลต้นแบบตัวอย่างของสังคมและประเทศชาติ 


โดยบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างเข้มข้นตามประเภทรางวัลที่กำหนดจำนวน 44 ประเภทสาขารางวัล อาทิ รางวัลเกียรติคุณสาขา พระนักพัฒนาและทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น , สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินและประเทศชาติ , สาขาผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ดีเด่น , พ่อ-แม่ตัวอย่างดีเด่น , ศิลปินนักแสดงดีเด่น , ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจดีเด่น , เด็กและเยาวชนผู้กตัญญูต่อบุพการีดีเด่น และสาขารางวัลอื่นๆอีกมากมาย 


ทั้งนี้มีบุคคลสำคัญที่มาได้รับแต่ละสาขารางวัล ในวงการบันเทิง ที่เข้ารับรางวัล เทพมหาสัข์ทองคำ ครั้งนี้ อย่างเช่น, คุณแพมรี่ สุธิดา บัวติก เข้ารับรางวัล ศิลปินดีเด่นแห่งปี จากภาพยนตร์”สัปเหร่อ”, คุณลูกตาล ชลธิชาศ์ เพ็ชรสังกุล เข้ารับรางวัล ศิลปินดีเด่นแห่งปี ,, ดร.ประชา เทศพานิช เข้ารับรางวัลสาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินและประเทศชาติ , คุณจเร เชิญยิ้ม เข้ารับรางวัลสาขา ศิลปินตลกสายมู ดีเด่นแห่งปี , คุณเกียงไกรมาส พจนสุนทร เข้ารับรางวัลบุคคลต้นแบบของแผ่นดิน 


ทั้งนี้ยังมีบุคคล และองค์กรต่างๆที่เข้ารับรางวัลในครั้งนี้อีกมากมาย 


การมอบรางวัลครั้งนี้เป็นโครงการเพื่อยกย่องและสรรค์สร้างบุคคลต้นแบบตัวอย่างของสังคมและประเทศชาติ วัตถุประสงค์การจัดพิธีมอบรางวัลเพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งข้าราชการ พระภิกษุ นักธุรกิจ ประชาชนทั่วไปตลอดจนเด็กเยาวชน ที่ทางคณะกรรมการได้คัดสรร จากทั่วประเทศ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อบุคคลและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป


ด้าน แพมมี่ สุธิดา หรือ ใบข้าว นักแสดงหญิงจากภาพยนตร์”สัปเหร่อ”กล่าวว่า วันนี้มารับรางวัล ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปี ตนดีใจมากและเป็นเกียรติที่ได้รางวัลนี้ และยังเป็นรางวัลแรก หลังจากที่ ภาพยนต์สัปเหร่อออกฉายได้ 700 ล้าน 


ตนเพิ่งมีโอกาสได้มารับ ขอบคุณมากๆที่ให้เกียรติมารับรางวัลนี้ ตอนนี้ตนก็มีผลงานละครกับทางช่องวัน 2 เรื่อง และเร็วๆนี้ก็จะมีผลงานเพลงที่จะปล่อยออกมาให้ฟัง และตอนนี้ตนก็ได้เป็นโปรดิวเซอร์เพลงให้กับ กานต์ ทศน ในโปรเจ็คเพลงมหามงคลเพลงพระ 13 เพลง  ก็อยากฝากทุกๆคนช่วยติดตามผลงานนอกจากนี้แล้วภาพยนต์”สัปเหร่อ” ยังได้ไปฉายที่เวียดนาม และ มาเลเซียแล้ว 


ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธาน ก็รู้สึกน้ำตาไหล  เพราะว่าปกติก็ยังไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโครงการของเขา พอได้นั่งฟังมันเกี่ยวกับใจของเรา ตรงกับที่เราปฏิบัติอยู่ และมันใช่ที่เราคิดว่าประชาชนทุกคนถ้าเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ที่ท่านเคยสอนลูกในการลงมือทำ และเรานำมาปฏิบัติชีวิตก็จะประสบผลสำเร็จ 


ถ้าคนเราใช้ชีวิตโดยไม่ได้ยึดติดกับการทำความดี ชีวิตก็จะไปสะเปะสะปะ ไม่รู้ทิศทางที่จะไป แต่ถ้าเราเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ที่ท่านเป็นผู้ปิดทองหลังพระ แล้วทำความดีอย่างต่อเนื่อง 


ต่อให้เราจะดีมากมายสักแค่ไหน เช่น เราจะเป็นคนดี สำหรับตัวเราคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะดีสำหรับทุกๆคน เพราะสำหรับบางคนก็อาจจะดีก็อยู่ที่คนนั้นๆ เพราะฉะนั้นเราจงมั่นใจในการทำความดี การทำดีเรารู้ว่าเราทำ ถึงแม้ว่าจะมีคนเห็นหรือไม่เห็นก็ต้องอดทนทำ เพราะว่าความดีจะส่งเสริมชีวิตเราไม่ให้ตกต่ำ ความดีจะทำให้คนที่ปฏิบัติให้สูงอยู่เสมอ  


เพราะฉะนั้นก็จงเชื่อมั่นในการทำความดี ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็คือบททดสอบชีวิตที่เราต้องผ่านไปให้ได้  ถ้าเราคิดที่จะเป็นคนดีก็ต้องยอมที่จะเหน็ดเหนื่อย เราต้องยอมที่จะทุ่มเท เราต้องยอมที่จะอดทนต่ออุปสรรคปัญหาเพื่อที่จะให้ความดีนั้นสำเร็จ


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.