Header Ads

 


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแอดมินเพจซื้อขายปืนเถื่อน

 



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแอดมินเพจซื้อขายปืนเถื่อน 

ยิงคู่อริกลางปั้มน้ำมันกระสุนพลาดโดนสาวได้รับบาดเจ็บ


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ 

ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป.


เจ้าพนักงานผู้จับกุม กก.2 บก.ป.นำโดย พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป.,ร.ต.ต.วิทยา 

ชื่นบุบผา รอง สว.(ป) กก.2 บก.ป.,ส.ต.อ.พงศธร ดวงแก้ว ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป.


เจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. สั่งการโดย พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์ สิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ปคบ.นำโดย ร.ต.ต.วินัยเฮาเลิศ รอง สว.(ป) กก.1 บก.ปคบ.,ด.ต.ปฐมพงศ์ ตาราช,ด.ต.ทศพร บุญสุวรรณ์,ด.ต.พลสิทธิ์ 

กลิ่นผลจ.ส.ต.สุชาติ พรมสอน, ส.ต.อ.ธัชกร ประทุมแก้ว ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปคบ.


ร่วมกันจับกุม นายชนะชลฯ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ 932/2566  ลงวันที่  13 กันยายน 2566 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” 


สถานที่จับกุม บ้านพักแห่งหนึ่ง ซ.ร่มเกล้า 14 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร


พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 16.48 น. ขณะที่ผู้เสียหายกำลังทำงานอยู่ที่ปั้มน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงมีคนทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นมีรถยนต์เก๋งสีน้ำเงินขับเข้ามา หลังจากนั้นคนร้ายที่นั่งอยู่ผู้โดยสารข้างคนขับได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 1 นัด กระสุนทะลุห้องสำนักงานถูกผู้เสียหายบริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นได้ขับรถยนต์หลบหนีไป จากการสืบสวนทราบชื่อภายหลัง คือนายชนะชลฯ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป.จึงได้สืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหานี้ได้ เนื่องจากมีผู้ต้องหาพฤติกรรมณ์ที่เป็นอันตรายแก่ประชาชนชอบนำอาวุธปืนมาข่มขู่ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า นายชนะชลฯ เคยถูกจับกุมในข้อหา ร่วมกัน มี ซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิด  ร่วมกันผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 2 ในพื้นที่ สน.มีนบุรี, สน.ลำผักชี และยังพบว่านายชนะชลฯ เป็นแอดมินเพจซื้อขายปืนเถื่อนผ่านโซเชียล โดยเปิดเพจดังกล่าวใช้ในการฉ้อโกงอีกด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  


สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ โทร.062-4599795








ขับเคลื่อนโดย Blogger.