Header Ads

 


หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเชิญร่วมจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ ครบรอบการสิ้นพระชนม์ 100 ปี "เสด็จเตี่ย บิดาหทารเรือไทย"


หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเชิญร่วมจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ ในวาระครบรอบการสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้า อาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642

ในวาระครบรอบการสิ้นพระชนม์ 100 ปี พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้า อาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์“องค์บิดาของทหารเรือไทย” และด้วยความเมตตาของครูบาอาจารย์จากทั่วประเทศ รวมกับพลังศรัทธาของกำลังพลประจำหน่วยและประชาชนทั่วไป สู่การจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติ เพื่อประดิษฐาน ณ ที่ตั้งหน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี



และเนื่องในวาระมงคลเดียวกันกับ การครบรอบ 100 ปี การมรณภาพของพระครูวิมลคุณากร หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่เสด็จเตี่ยเคารพนับถือเป็นอย่างมาก หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่ระลึก ประกอบด้วย พระรูปหล่อ เสด็จเตี่ย ทรงเครื่องแบบทหารเรือ และเหรียญที่ระลึกที่ด้านหนึ่งเป็นพระรูป เสด็จเตี่ย ส่วนอีกด้านรูป หลวงปู่ศุข เพื่อให้ผู้ที่เคารพรักศรัทธาได้ร่วมบูชา
เพื่อนำรายได้ไปดำเนินการจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เทิดพระเกียรติเสด็จเตี่ย และวัตถุมงคลบางส่วนจะมอบให้เพื่อนทหารที่กำลังปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยด้วยความเสียสละในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ คุ้มครองให้ปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่



หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างกุศลครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในพระอนุสาวรีย์ที่งดงามและสง่างามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย สำหรับท่านที่สนใจร่วมบูชาวัตถุมงคลที่ระลึก สามารถติดต่อได้ที่ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 06 4262 5642 รวมถึงช่องทางออนไลน์ ดังนี้
QR CODE บัญชีร่วมบุญ
QR CODE เฟสบุคจัดสร้างพระอนุสาวรีย์เสด็จเตี่ย
QR CODE Line หน่วยเฉพาะกิจ กร. 642

และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมพิธีเททองหล่อพระรูป ฯ ณ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566 โดยมีกำหนดการดังนี้
- เวลา 07.00 น. ทำบุญตักบาตร หน้าอาคารกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642
- เวลา 07.45 น. ถวายภัตาหารด่พระสงฆ์
- เวลา 08.45 น. พิธีเททองหล่อองค์พระรูปพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมีผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
สถานที่ หน่วยเฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 642 สนามฝึกกองทัพเรือ(หาดยาว) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว 13สยามไทย


ขับเคลื่อนโดย Blogger.