Header Ads

 


ศูนย์สันติวิธีร่วมภาคประชาสังคม4 จชต.ช่วยเด็กตาบอดจากโกดังระเบิดแล้ว




ศูนย์สันติวิธีร่วมภาคประชาสังคม4 จชต.ช่วยเด็กตาบอดจากโกดังระเบิดแล้ว



เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 66 พ.อ.ศรัญญู สังรี รอง ผอ.ศูนย์สันติวิธี ได้ร่วมกับองค์กรภาคประชาสังคม 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำอิฐบล็อก จำนวน 9,000 ก้อน กระเบื้อง 300 แผ่น จัดโครงการซับน้ำตาสู่พี่น้องบ้านมูโน๊ะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุดอกไม้ไฟระเบิด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางครอบครัวองค์กรเครือภาคประชาสังคม และศูนย์สันติวิธี ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบความเดือดร้อน จึงได้รวบรวมธารน้ำใจกำลังทุนทรัพย์ จากสมาชิกเครือข่าย ในการจัดซื้อวัสดุก่อสร้างที่จำเป็นในการสร้างบ้านเรือนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจ

             ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความรักความห่วงใยจากธารน้ำใจ เพราะเราคือพี่น้องคนไทยด้วยกัน มีทุกข์ ร่วมทุกข์ มีสุขร่วมสุข ไม่ทิ้งใคไว้ข้างหลัง เราจะข้ามผ่านวิกฤติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรวบรวมธารน้ำใจกำลังทุนทรัพย์จากครอบครัวเครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคมและศูนย์สันติวิธี มามอบให้ในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนบ้านมูโน๊ะ และสามารถกลับเข้าสู่การใช้การชีวิตประจำวันโดยปกติสุขในเร็ววัน

ต่อมา พ.อ.ศรัญญู สังรี รอง ผอ.ศูนย์สันติวิธีและตัวแทนองค์กรภาคประชาสังคม 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อเยี่ยมอาการและให้กำลังกับ ด.ญ.นูรุลกัสมี เจ๊ะอารง อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านมูโนะ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกกระเด็นใส่ดวงตาข้างซ้าย ที่ปัจจุบันดวงตาข้างซ้ายบอด บิดาที่เฝ้าอาการต้องปลอบโยนให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว หลังจากที่บ้านพักได้รับความเสียหายทั้งหลัง และปัจจุบันได้เช่าบ้านอาศัยอยู่เป็นการชั่วคราว จนกว่าทางการจะสร้างบ้านหลังใหม่แล้วเสร็จ จึงจะกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ด้าน พ.อ.ศรัญญู สังรี รอง ผอ.ศูนย์สันติวิธี กล่าวว่า ในส่วนของศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยกองภาพประชาสังคมได้เชิญชวนสมาชิกพี่น้องในส่วนของเป็นครอบครัวเป็นภาคประชาสังคม เป็นการช่วยเหลือในส่วนของภาคเอกชน ที่นำมาช่วยเหลือพี่น้องของเราเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ของต่างๆที่มามอบอาจจะไม่มากนักแต่ถือว่าทุกคนได้มีส่วนร่วม ของการที่จะแสดงถึงความห่วงใยความเอื้ออาทรต่อกัน แม้ว่าจะต่างศาสนาหรือศาสนาเดียวกันก็แล้วแต่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรจะส่งเสริมให้มีในสังคม

ด้านนายยศดนัย บูละ เป็นตัวแทนชาวตลาดมูโนะที่บ้านพังเสียหายทั้งหลัง และญาติเสียชีวิต5คน กล่าวว่า ขอบคุณภาคประชาสังคมและศูนย์สันติวิธี ที่มาช่วยเหลือพี่น้องชาวตำบลมูโนะ ขอให้พระเจ้าตอบรับและตอบแทนในสิ่งที่ดีงามตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นในระดับหนึ่ง ชาวบ้านหลังไหลมาให้กำลังใจเยอะทั่วประเทศก็เป็นได้ ผมก็ขอบคุณทุกคนส่วนเป็นอยู่ภาครัฐให้ผมอยู่บ้านเช่าโดยภาครัฐออกค่าเช่าให้

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการจะร่วมบริจาดเงินช่วยเหลือครอบครัว เด็กหญิงนูรุลกัสมี เจ๊ะอารง สามารถบริจาดเข้าบัญชี ธกส. สาขาสุไหงปาดี ชื่อบัญชี น.ส.อาซีซ๊ะ เจ๊ะหะ ซึ่งเป็นมารดา เลขบัญชี 020224441949 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ











ขับเคลื่อนโดย Blogger.