Header Ads

 


ผอ.ฟ้า ทำบุญใหญ่เปิดอีก 3 หีบถวายพระสมเด็จให้ 10 วัด 10,000 องค์ นำปัจจัยบูรณะวัดทั่วประเทศ อาจารย์บุญชัย กูรูสายพระสมเด็จชื่อดังร่วมบรรยายยังมีพระสมเด็จที่สร้างไว้อีกนับล้านองค์





 ผอ.ฟ้า  ทำบุญใหญ่เปิดอีก 3 หีบถวายพระสมเด็จให้ 10 วัด 10,000 องค์ นำปัจจัยบูรณะวัดทั่วประเทศ อาจารย์บุญชัย กูรูสายพระสมเด็จชื่อดังร่วมบรรยายยังมีพระสมเด็จที่สร้างไว้อีกนับล้านองค์

    วันนี้ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 11.00 น .ที่ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จาน PSI  ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี  , 

    นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ุพระราชปนัดดา ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4)  ม.ล.ภัทรสุดา กิตติยากร (คุณวงเวียน) บุตรสาว ม.ร.ว.สมลาภ กิตติยากร เลขานุการในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ร่วม กับ ผอ.ฟ้า พรทิภา  สุพัฒนกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องดาวเทียม จานดำ PSI 160 อาจารย์บุญชัย  จรัสรัศมี ผู้ทรงคุณวุฒิชำนาญการเกี่ยวกับพระสมเด็จวัดระฆัง  ร่วม

เป็นประธาน ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารเพลอาหาร(โต๊ะจีน) และถวายพระพิมพ์สมเด็จให้อีก  10 วัดๆ ละ 1 พันองค์ รวม 10,000 องค์ให้กับ เจ้าอาวาสที่เดินทางมารับพระสมเด็จ ในครั้งนี้ประกอบด้วย

    โดยจะมีวัดต่างๆ 10 วัด ทั่วประเทศ เดินทางมารับพระสมเด็จวัดระฆัง ดังนี้ 

1.วัดวัดทุ่งเจริญธรรม อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 

2.วัดสิงห์สุทธาวาส อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี

3.ศูนย์ปฏิบัติธรรมท่าม่วง  ศาสนา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

4.วัดพระเจ้าเหลื้อม อ.หางดง จ.เชียงใหม่

5.วัดหนองคูวนาราม  อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

6.วัดเขาสมอคอน ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี

7.วัดกลางท่าข้าม  อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี

8.วัดผารังหมีวนาราม (ถ้ำพระนอน) ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

9.วัดเขาพระอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

10. วัดลำขาแข้ง ต.เขาโจด อ.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 

ซึ่งแต่ละวัด จะนำพระสมเด็จที่ได้รับไปให้ญาติโยม ได้เช่าบูชา เพื่อนำปัจจัย มาบูรณะซ่อมแซมศาสนสถานที่ชำรุดภายในวัด ต่อไป 

    ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า ได้ทำพิธี เปิดหีบ โบราณ ที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด อดีตทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ที่ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าให้เปิดออกดูในปี พ.ศ.2565 

    หลังจากเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ถึงปี พ.ศ.2566 

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566  ผอ.ฟ้าได้ทำพิธีเปิดหีบเก่าโบราณอีก 3 ใบ ซึ่งภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆองค์พระพุทธรูปโบราณ เม็ดพระธาตุจีวร และสิ่งของล้ำค่ามากมาย ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งหลายอย่างอยู่ภายในหีบนั้นตลอดมา

   โดยมีอาจารย์.บุญชัย กล่าวบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้  ในฐานนะผู้ทรงคุณวุฒิเรื่องพระสมเด็จและเป็นผู้ที่เผยแพร่คำทำนายของเจ้าพระคุณสมเด็จโต เมื่อถึงอายุ 150 ปีพระที่ท่านสร้างจะปรากฏขึ้นทั้งแผ่นดิน แม้ในตอนนี้ก็ยังจะมีขึ้นมาอีกเป็น ร้อยๆองค์ ซึ่งการันตีได้ว่าที่นี้เป็นอัครสถานพุทธศิลปะศาสตร์ที่ปรากฏขึ้นมาแล้วมากที่สุด เนื้อมวลสาร วาระได้หมด และพระสมเด็จที่ปรากฏอยู่ในหีบจะเป็นที่อัศจรรย์ว่าถ้าเป็นสายวังหน้าจะเป็นสายวังหน้าทั้งหีบ 

    จะเป็นพระ อัญมณี ประดับเพชรประดับพลอย พระสายรุ่ง พระเบญจรงณ์ หรือจะเป็นพระโลหะทองผสม หรือว่าทอง ก็จะอยู่รวม จะเป็นปะคำ เหล็กไหลไพลดำ ก็จะอยู่ในของชุดวังหน้า แต่ถ้าจะเป็นวัดระฆังทั้งหีบจะเป็นของวัดระฆังจะไม่นำมารวมกัน  

     แสดงว่าเป็นความละเอียดของการเก็บพระ ซึ่งจะแยกที่ว่า เป็นสายวังหน้า สายวัง สายราชนิกูล สายวัดระฆัง  สายชาวบ้าน สายพ่อค้าวานิช ที่จะเก็บเข้ากล่องถ้าเหล่านี้ก็จะอยู่ในวงตระกูล 

    แต่เมื่อปรากฏขึ้นมาก็จะมีทั้งวังหน้าและวัดระฆัง  ถ้าคิดว่าตนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและชำนาญการตนศึกษาพระสมเด็จมามากกว่า 50 ปี ตั้งแต่อายุ 20 ปี จนปัจจุบัน ตนเอง อายุ 73 ปี ในตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ศึกษาพระสมเด็จมา ไม่ได้ศึกษาจากภาพเขียน ไม่ได้ศึกษาจากการเอาหูฟัง แต่ศึกษาจากผู้เฒ่าผู้แก่ ตนดูพระแท้จาก 4 ตระกูล มีตั้งแต่คุณหลวง คุณพระ ท่านขุน เจ้าเมือง จนมีถึงราชนิกูล 

    เพราะฉนั้นตนเห็นพระสมเด็จมาเป็นแสนองค์ ซึ่งพระที่สมเด็จโตสร้างเป็นจำนวนมาก ในประวัติการสร้างของวัดระฆังในแต่ละครั้ง ซึ่งเป็นวาระสำคัญ คนที่เข้ามาในวัดมาร่วมสร้างพระนับเป็น 100 คน มีตั้งแต่พระภิกษุ สามเณร ผู้ศัทธา ชาวบ้าน สมเด็จท่านก็จะมาเจิมมวลสารอิทธิบุญ จะเป็นเหล็กไหลไพลดำ หรือจะเป็นมวลสาร ดิน 7 โปรง 7 ป่า 7 ธาตุ 7 เมือง 7 ศาสตร์ หรือจะเป็นอิทธิชาติ ผงพิเศษ ผงพุทธคุณ ผงกิติยาคมท่านจะมาหยดใส่ คนตำก็ตำไปคนบดก็บดไปคนผสมก็ผสมไป คนนวดก็นวดไปและคนกดพระก็กดไป พอเสร็จเขาก็จะใส่กระด้ง และเอาเข้าวางตากไว้ในที่ร่ม จะไม่นำไปตากแดด  ซึ่งไม่รู้กี่ล้านองค์ 

     เพราะฉะนั้นถึงบอกว่าพระในแต่ละองค์มีคนมาร่วมสร้าง เป็น 100 คน ตีว่าถ้าคนหนึ่งกด 100 องค์ วันหนึ่งเป็นหมื่น เดือนละ 3 แสน ปีละ 3 ล้าน แล้วสร้างไว้ไปอีกกี่ปีคำนวนดูเอาแล้วกัน

     ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้รู้สึกว่าเป็นวันที่ตัวเองต้องพูดอะไรสักอย่าง ตามที่ได้ถ่ายทอดสดไป แล้วดีใจและปลื้มใจที่เห็นเพื่อนๆมากันเยอะ อย่างที่พี่เขามาทั้งที่สุขภาพไม่ดีเขายังตั้งใจที่มา จุดนี้ก็มีส่วนที่เติมพลังใจให้กับตัวเราเป็นอย่างดี จุดหมายของทุกคนที่มาถึงจุดนี้ก็คือความศัทธา ที่ศัทธาต่อองค์สมเด็จ พุทธคุณของพระ มาร่วมบุญใหญ่ถือว่าน้อยคนในประเทศที่จะทำได้ อย่างใครจะทำได้ 10 วัดมารวมกัน 10 วัดก็เปรียบ 10 จังหวัดที่มารวมกัน ณ จุดๆนี้ 

ที่จะนำองค์พระสมเด็จนี้ได้ให้ลูกหลานหลายจังหวัดมารวมกัน เพื่อที่จะนำพระสมเด็จที่ท่านได้สร้างทิ้งไว้ เพื่อที่จะไปบูรณะตามที่อาจารย์ได้บอก ตามที่อาจารย์บุญชัย ท่านได้บอกว่าจุดประสงค์องค์พระสมเด็จต้องการให้พระที่เขาสร้างไว้ ไปบำรุงพระพุทธศาสนา และช่วยเหลือลูกหลานคนไทยให้อยู่ดีกินดี ณ ตรงนี้ต้องเชื่อเรื่องพระพุทธคุณ ซึ่งถ้าเป็นพุทธคุณพระแท้ท่านจะส่งเสริม หน้าที่การงาน การเงิน ทางด้านชีวิต แต่มันต้องอยู่ในจุดประสงค์จิตบริสุทธ์ ใจผู้ที่ครอบครองก็ต้องดี และปฏิบัติดี ขยัน การส่งเสริมของพระพุทธคุณพระแท้ก็จะเกิดขึ้น  

แต่ถ้าคนไม่ที่ปฏิบัติในทางที่ดี ผิดศีล และพกพระสมไว้ก็เปรียบเท่าผงธุลี เพราะท่านคือพุทธคุณพระแท้ พุทธคุณพระแท้จะส่งเสริมคนคิดดีทำดี คนขยัน ความว่าขยันคนโดยปกติทั่วไปจะเจออุปสรรคปัญหา ขยันแล้วก็ยังไม่รวย ขยันแล้วก็ยังมีติดขัด  แต่พอมีพุทธคุณของท่านมาเสริม มาช่วย แล้วบวกกับการที่ตัวคุณเจอกับ อุปสรรคปัญหาอะไรก็จะค่อยๆดีขึ้น เพราะความขยัน อดทน ความดี จึงได้บารมีพระแท้ไปคุ้มครองดูแล และเสริม และก็ของคุณเหมือนกันเพื่อนพ้องน้องพี่ที่มากันหลายจังหวัด และขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชน การที่ ผอ.ฟ้า พูดว่าความดีต้องหมั่นทำ ความดีต้องอดทน และต้องพิสูจน์หลายๆอย่าง  และสำคัญที่สุดที่ได้พูดไปในวันนี้ สิ่งที่ปู่ได้ทดสอบชีวิตเรา หรือเบื้องบนที่ได้ทดสอบ หรือทุกสิ่งที่เราเจอปัญหามากมาย  จุดนี้เป็นจุดที่ทุกคนต้องผ่านมาให้ได้ เมื่อเจอปัญหาอย่าถอย เมื่อเราดว่าสิ่งที่เรากำลังทำมันเดินถูกต้องและเป็นสิ่งที่ดีก็ทำต่อไป ในกรณีที่มีการเปิดหีบพระสมเด็จกันมากในช่วงนี้นั้นความคิดเห็นส่วนตัวการเปิดหีบหรือมีหีบทั่วประเทศก็อยากให้ออกมาเปิดทั้งหมดจะได้รู้ว่าจำนวนหีบครบไหม จำนวน 400 กว่าหีบ แต่ลักษณะของคนที่เปิดหีบมาแล้วมันมีมานานแล้ว แล้วก็ก่อนที่จะถึงกำหนดด้วย การเปิดก่อนถึงกำหนดคนพวกนี้ก็จะแยกไปหมดแล้ว เพราะว่าคำสาปหรือคำทำนายขององค์สมเด็จท่านมันเป็นเรื่องจริงบางคนดื้อที่จะทำพอช่วงที่จะเปิดไปก่อนหน้านี้ สิ่งเหล่านี้หีบเหล่านี้ยังเหลือมีทั้งแท้และไม่แท้ จริงและไม่จริง มิฉนั้นสิ่งเหล่านี้มันก็จะเป็นบทพิสูจน์ว่ามันอยู่ที่ตัวเราเอง หรืออยู่ที่คนเปิดหีบ เขารู้ดีที่สุดว่าพระในนั้นแท้หรือไม่แท้แต่สำหรับที่ผอ.ฟ้าดู บางองค์ก็แท้บางองค์ก็ไม่แท้ บางหีบแท้ บางหีบก็ไม่แท้ ลักษณะให้สังเกตุเอาว่าถ้าวิธีของการเปิดต้องใช้วิจารณญาณ แต่ถ้าถามว่าพระแท้ๆที่เปิดหีบแท้หมด แต่ยังไม่ผ่านการเปิด แต่ถ้าพระที่ผ่านการเปิดมาแล้วในยุคนี้ 

พระเครื่องเกิดขึ้นมา 30 กว่าปี มีพระที่สร้าง 30 กว่าปีเยอะ ก็จะมีบางกลุ่มบางที่ต่อต้าน ด้านวิทยาศาสตร์ เพราะเช็คอายุได้เช็คมวลสารได้ สิ่งหนึ่งที่อยากบอกว่าถ้าคุณมีหีบหรือใครที่ครอบครองหีบก็ให้เปิดได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนมาโจมตีว่าเป็นพระไม่แท้ ถ้าคุณมีพระแท้ที่อยู่ในหีบแล้วยังไม่ได้เปิดให้รีบเปิดเลย และคำทำนายนั้นก็จะศักดิ์สิทธิ์มากยิ่งขึ้น เพราะว่าคำทำนายมันเป็นจริงอย่างที่อาจารย์พูด 

เพราะว่า ผอ.ฟ้ามีบางอย่างที่ไม่เหมือนใครแล้วถ้าทุกคนได้ฟังที่ ผอ.ฟ้าพูด ในโลกนี้ไม่มีใครทำได้แบบผอ.ฟ้า  ท้าได้เลย ผู้หญิงตัวเล็กๆครอบครองพระได้มากมาย บวกด้วยบุญและบารมี สำคัญบุญต้องทำเป็นประจำ อดทนแม้บางครั้งจะเหนื่อยน้ำตาไหล ท้อก็ห้ามท้อ ที่สำคัญรักษาความดีเหมือนเกลือรักษาความเค็ม แต่ส่งท้ายเรื่องหีบที่นักข่าวถามว่าคิดเห็นอย่างไร กับการเปิดเห็นแล้วว่าการเปิดจะมีความแตกต่างกันไปบางคนเปิดเอามาทำบุญ บางคนเปิดสายเชิงพาณิชย์ มีหลากหลายที่แยกกันไป เชิงพาณิชย์ไม่ว่าแต่อย่าอยู่ในขั้นตอนที่มากเกินไป ถึงจะอยู่กับองค์สมเด็จท่านได้ ถ้าเกิดว่าเปิดหีบมาแล้วมุ่งหมั่นแต่จะหาผลประโยชน์แล้วพระในหีบนั้นไม่แท้ 

คนที่กระทำสิ่งเหล่านี้ทั้งที่ใจรู้ก็จะวิบัติ แต่ถ้าเขาทำดี พระในหีบนั้นแท้ทำแล้วก็หมั่นทำบุญด้วย ไปในชิงพาณีชย์ก็หมั่นทำบุญด้วย ถึงจะอยู่กับองค์สมเด็จท่านได้ ที่สำคัญพระที่อยู่ในหีบมีทั้งแท้และไม่แท้ เพราะทุกวันนี้หีบที่ถูกเปิดมาอย่างยาวนานมีเยอะแต่สุดท้าย สำหรับทุกคนที่มีหีบทุกวันนี้ ปัจจุบันนี้เอาออกมาเลย เพื่อที่จะให้คำทำนาย หรือสิ่งที่ปู่ได้วางไว้แล้วจะได้ศักดิ์สิทธิ์มากยิ่งขึ้นและก็จะมีแต่พระแท้อยู่ในประเทศ


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี










ขับเคลื่อนโดย Blogger.