Header Ads

 


ปราจีนบุรี เพื่อนรักหักเหลี่ยมแชร์ หอบเงินล้านหนี




 ปราจีนบุรี เพื่อนรักหักเหลี่ยมแชร์ หอบเงินล้านหนี

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ได้มีการรวมกลุ่มของลูกแชร์ประมาณ 10 รายที่สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ถูกเจ้ามือแชร์หอบเงินล้านหนี ปิดการติดต่อทุกช่องทางพร้อมร้องสื่อเสนอข่าวเตือนภัย

จากการลงตรวจสอบบริเวณสภ.ศรีมหาโพธิพบผู้เสียหายจำนวน 10 ราย รวมกลุ่มกันเข้านำเอกสารยื่นเรื่องต่อพันตำรวจเอกมงคล โท้เป๋า ผู้กำกับสภศรีมหาโพธิ ให้ติดตามและอายัดบัญชีของนางสาวกนกอร  อายุ 31 ปี (สงวนนามสกุล)เจ้ามือแชร์ที่ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 304 ได้มีการเปิดกลุ่มแชร์มากกว่า 26 กลุ่มคิดรวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินเบื้องต้น 3 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งท้าวแชร์จะได้เงินกินเปล่าการดูแลกลุ่มแชร์เป็นเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ได้ปิดการติดต่อทุกช่องทางเมื่อเวลา 1 นาฬิกา 45 นาทีของวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากการสอบถามสาวจุฑามาศ ชาตรีทัพ ผู้เสียหายได้กล่าวว่า เบื้องต้นวันนี้ได้รวมกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด 10 รายมายื่นเรื่องให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันเพื่อให้ติดตามท้าวแชร์และให้อายัดบัญชีไว้ ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดรวมแล้วมีมากกว่า 66 รายคิดเป็นเงินที่เสียหายรวมแล้วประมาณ 3.5 ล้านบาท ซึ่งในตอนเย็นวันนี้จะมีผู้เสียหายเข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สอบปฏิบัติโทษเพิ่มอีก ตนก็อยากจะฝากถึงท้าวแชร์ซึ่งเป็นเพื่อนของตนด้วยก็ให้กลับมาพูดคุยกันตกลงกันไม่ควรจะทำแบบนี้ อยากให้กลับมารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ 

ตนรู้จักกับท้าวแชร์มาหลายปีเพราะเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ม. ต้น ก่อนที่ท้าวแชร์รายนี้จะหลบหนีมีเหตุการณ์แปลกๆหลายที่ทำให้รู้สึกได้คือมีมือหลุดในกลุ่มหลายมือซึ่งท้าวแชร์ก็มีการประกาศขายในหน้าเฟซและมีการเปิดวงแชร์เพิ่มขึ้นอีกหลายวงทุกวัน 

ด้านพันตำรวจเอกมงคล โท้เป๋า ผู้กำกับสภ.ศรีมหาโพธิได้กล่าวว่าในวันนี้มีผู้เสียหายหลายรายที่เป็นผู้เสียหายในกลุ่มแชร์เลทเดินทางมาแจ้งความในการถูกหลอกเรื่องของการเล่นแชร์กลุ่ม ซึ่งการถูกหลอกในกลุ่มแชทนี้จะไม่เกี่ยวกับการขายสินค้าแต่จะเป็นการรวมเงินมาเพื่อเล่นแชร์กลุ่มหลาบๆกลุ่มที่เขาเรียกว่าแชร์เลท โดยจะได้รับเงินจากการเปียไปเป็นทอดทอดจนกว่าจะถึงมือสุดท้าย เจ้ามือแชร์จะเป็นผู้รวบรวมเงินให้ ซึ่งจากการได้รับแจ้งทราบว่าเจ้ามือแชร์ได้หนีหายไปในเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานโดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวท้าวแชร์แล้ว จะเร่งติดตามมาทำการสอบสวนและจะดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนลงบันทึกประจำวันและมีการอายัดบัญชีของท้าวแชร์รายนี้และจะติดตามท้าวแชร์มาทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป//////

ภาพ-ข่าว/ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098-256-1762 ปราจีนบุรี










ขับเคลื่อนโดย Blogger.