Header Ads

 


ผู้กำกับ ตม.นราฯควงกำลังพลตบเท้าช่วยหญิงชรา บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

 



ผู้กำกับ ตม.นราฯควงกำลังพลตบเท้าช่วยหญิงชรา บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 พ.ค.66 พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 29 บ้านบือแนปีแย ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นบ้านพักของนางสีตีอามีเนาะ สาแลเมาะ อายุ 74 ปี ที่ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 ที่ผ่านมา โดยมีนายอาทิตย์ เบญจมาพร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลต้นไทร คอยอำนวยความสะดวกและนำคณะเข้าเยี่ยม นางสีตีอามีเนาะ ซึ่งปัจจุบันได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องนำหลานชายอีก 1 คน ไปอาศัยอยู่ชั่วคราวที่บ้านของเครือญาติ

เมื่อ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส และคณะ เดินทางถึงบ้านของนางสีตีอามีเนาะ ต่างพบเห็นซากปรักหักพังของบ้านพักไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ที่ถูกเพลิงไหม้ด้วยใจหดหู่ และแววตาของนางสีตีอามีเนาะ ที่เศร้าสร้อยเคล้าด้วยน้ำตา ยิ่งทำให้ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส และคณะ ต้องเบียดหน้าหนีด้วยความสงสาร โดย พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้พูดกับนางสีตีอามีเนาะ ผ่านนายอาทิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลต้นไทร ที่ช่วยเป็นล่ามถึงความเป็นอยู่ และปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถที่จะช่วยเหลือจุ้นเจือได้ พร้อมทั้งได้กล่าวให้กำลังใจ จนสร้างความปลาบปลื้มให้กับนางสีตีอามีเนาะ และได้กล่าวขอบคุณที่เดินทางมาให้กำลังใจ

ก่อนเดินทางกลับ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ข้าวสารและเงินจำนวนหนึ่งที่กำลังพลได้รวบรวมกันบริจาด ให้กับนางสีตีอามีเนาะ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงก่อนหน้านี้ พระสมุห์จิรพนธ์ ธมมจาโร เจ้าอาวาสวัดอุไรรัตนาราม อ.บาเจาะ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุข 405 ได้เดินทางเข้ามามอบถุงยังชีพให้กับ นางสีตีอามีเนาะ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นเช่นกัน หากประชาชนท่านใดจะร่วมบริจาคให้การช่วยเหลือ นางสีดีอามีเนาะ ได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบาเจาะ ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 010552845563 ชื่อบัญชี นางสีตีอามีเนาะ สาและเมาะ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ









ขับเคลื่อนโดย Blogger.