Header Ads

 


นนทบุรี ชมรมรวมพลคนรักสุขภาพ ตำบลละหาร ร่วมกับ มูลนิธิแพ็ททรูเฮลท์ จัดกิจกรรมกับชมรม กิจกรรม.โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง(ตอนมื้อสามัคคี)

 



นนทบุรี  ชมรมรวมพลคนรักสุขภาพ ตำบลละหาร ร่วมกับ มูลนิธิแพ็ททรูเฮลท์ จัดกิจกรรมกับชมรม กิจกรรม.โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง(ตอนมื้อสามัคคี)


     ที่โรงเรียนสุเหร่าปากคลองลำรี  ต.ละหาร อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  นายณัฐธีร์   อัครฐานธิติคุณ ประธานชมรมรวมพลคนรักสุขภาพตำบลละหา  นายกัดดาฟี  ฮายีเด  ผอ.กองสาธารณสุข อบต.ละหาร นายประเสรฐ์  วงษ์เกษมทรัพย์  ผอ.โรงเรียนสุเหร่าปากคลองลำรี  ร่วมเป็นประธานเปิดงานชมรมรวมพลคนรักสุขภาพตำบลละหาร ร่วมกับ มูลนิธิแพ็ททรูเฮลท์ จัดกิจกรรมกับชมรม ซึ่งเป็นกิจกรรม.โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง(ตอนมื้อสามัคคี)

   ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมร่วมกันลงมือทำอาหารหลากหลายเมนู ส่วนวัตถุดิบเช่น ผัก ปลา ไก่ หรือเครื่องปรุงต่างๆ แต่ละคนที่มาร่วมงานจะนำวัตถุดิบมาเองแล้วแต่ใครจะนำอะไรมาและนำมารวมกันช่วยกันปรุงอาหารหลายเมนูมีทั้งของคาวและของหวานทำทุกอย่างร่วมกันเพื่อความสามัคคี

    นายณัฐธีร์   อัครฐานธิติคุณ ประธานชมรมรวมพลคนรักสุขภาพตำบลละหา กล่าวว่า วันนี้รวมพลคนรักสุขภาพ ได้จัดโครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง ซึ่งเราให้สมาชิกได้ปลูกผัก เราเริ่มโครงการตั้งแต่ 1 มี.ค. 66 ที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ก็เลยจัดกิจกรรมเป็นมื้อสามัคคี โดยการให้สมาชิกได้นำอุปกรณ์ หรือผักที่ไปปลูกนำมาปรุงอาหารเลี้ยงสมาชิกของเรา ซึ่งชมรมนี้ก่อตั้งมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ.66  เพื่อเราต้องการให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี และเราได้รับงบสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลละหาร 

   นายกัดดาฟี    ฮายีเด  ผอ.กองสาธารณสุข อบต.ละหาร  กล่าวว่า กองทุนหลักประกันสุขภาพ มีบทบาทในเรื่องของการรักษาพยาบาลเชิงรุก การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และการฟื้นฟูสมรรถภาพ เรามีหน้าที่ในการสนับสนุนงบประมานให้กับกลุ่มหรือว่าชมรมต่างๆที่ทำกิจกรรมเหล่านี้ ซึ่งในทางชมรม รวมพลคนรักสุขภาพตำบลละหาร เราได้สนับสนุนงบประมานในส่วนของการออกกำลังกายด้วยโยคะ เป็นการสร้างสุขภาพให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตำบลละหาร ที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุและเป็นอีกกลุ่มที่จะต้องดูแล ได้มีการออกกำลังกายซึ่งวิธีการของกลุ่มนี้ก็คือเรื่องของโยคะ เพื่อที่จะให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถปลอดโรค ปลอดภัย และมีอายุที่ยืนยาวขึ้น โดยทางกลุ่มก็ได้เชื่อมโยงต่อเนื่องออกกำลังกายจากโยคะไปสู่โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสมัคคีของกลุ่มชมรมและสมาชิกในพื้นที่


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.