Header Ads

 


วัชระจี้ลุงตู่เร่งช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาค่าไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้มราคาแพงมหาโหด




 วัชระจี้ลุงตู่เร่งช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาค่าไฟฟ้า-ก๊าซหุงต้มราคาแพงมหาโหด


(9 พ.ค.66)ตามที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในการประมูลโครงการ IPP 5,000 เมกะวัตต์ว่า เป็นการรักษาผลประโยชน์ของชาติหรือไม่ ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และให้ความเป็นธรรมกับประชาชนไทยทั้งประเทศไม่ต้องเฉลี่ยจ่ายค่าสร้างสายส่งไฟฟ้าประมาณ 10,000 ล้านบาท ในบิลค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนตามคำสั่งของ กกพ. นั้น

เมื่อเวลา 11.30น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชูป้ายข้อความระบุว่า "มิเตอร์ไฟฟ้า เครื่องมือปล้นประชาชน?"และ"วันที่ท่านมีอำนาจ ท่านหลงอำนาจ วันที่ท่านไม่มีอำนาจ ท่านจะไม่มีใครนับถือ"

นายวัชระ กล่าวว่า ขณะนี้เวลาล่วงเลยมานานแล้ว ปัญหาเรื่องค่าไฟฟ้าของประเทศไทยที่มีราคาแพงมาจากสัญญาที่เสียเปรียบกับโรงไฟฟ้าเอกชนใช่หรือไม่ รวมทั้งการกำหนดนโยบายหรือการปฏิบัติหน้าที่ของ กกพ. อาจมีความเสี่ยงและผลกระทบที่ประชาชนต้องจ่ายเงินค่าใช้กระแสไฟฟ้าราคาแพงเกินจริง และปัญหาราคาค่าก๊าซหุงต้มมีราคาแพงถังขนาด 15 กิโลกรัม ราคา 350 บาท ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายแต่อย่างใด ดังนั้น ขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการ กกพ. และหน่วยงานของรัฐภายใต้การกำกับดูแลให้เร่งรัดและติดตามการแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าและค่าก๊าซหุงต้มที่มีราคาแพงมหาโหดเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด




ขับเคลื่อนโดย Blogger.