Header Ads

 


ปราจีนบุรี-ปิดป่าช้าอย่างเป็นทางการหลังเปิดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ

 



ปราจีนบุรี-ปิดป่าช้าอย่างเป็นทางการหลังเปิดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ

หลังจากที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้จัดให้มีงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) ครั้งที่ 6 ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2566 จนกระทั่งมาถึงวันสุดท้ายของการเก็บศพไร้ญาติ และทำการปิดป่าช้าอย่างเป็นทางการ โดยมีสาธุชนหลั่งไหลมาร่วมกิจกรรมเก็บศพกันอย่างคับคั่ง 

ที่สุสานเม่งซิวซัวจึง มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี บรรยากาศภายในกิจกรรมนำร่างผู้ตายขึ้นมาทำความสะอาด ก่อนที่จะรวบรวมไปที่มูลนิธิฯ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะปิดป่าช้า จึงทำให้มีผู้คนเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง รวมไปถึงผู้ที่นำอาหารคาว-หวาน ผลไม้ เครื่องดื่มต่างๆมาร่วมอย่างมากมาย โดยในวันนี้สามารถเสี่ยงทายโดยองค์เทพเซียนซือ นำขึ้นมาจำนวน 41 ร่าง ทำให้จำนวนทั้งหมดที่ทำการล้างป่านำร่างขึ้นมารวมทั้งสิ้น 856 ร่าง

นางจินตนันท์  สดศรีสุวรรณ  ประธานมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี กล่าวว่า กิจกรรมมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ (ล้างป่าช้า) ครั้งที่ 6 ทางมูลนิธิฯ ได้จัดทำบุญใหญ่ในรอบ 10 ปีที่เคยจัดไปแล้วในครั้งที่ 5 นอกเหนือจากเป็นการนำร่างผู้ตายที่ไร้ญาติขึ้นมาประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อให้ผู้ตายได้ไปสู่ภพภูมิที่ดีแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมในการทำบุญอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งก็มีหลายๆคนที่มาร่วมเป็นครั้งแรก และเกิดความศรัทธาในบุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ และในวันอังคารที่ 25 เมษายนนี้ จะมีพิธีฌาปนกิจร่างทั้งหมดตามศาสนาต่อไป ซึ่งก็ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมในพิธีฌาปนกิจศพได้ตามวันดังกล่าว


ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี 










ขับเคลื่อนโดย Blogger.