Header Ads

 


วัชระจี้กกต.แจงงบ-รายชื่อคณะดูงานตปท.นานเกือบเดือน เกรงใช้งบไม่คุ้มภาษีปชช.




 วัชระจี้กกต.แจงงบ-รายชื่อคณะดูงานตปท.นานเกือบเดือน เกรงใช้งบไม่คุ้มภาษีปชช.

(18 เม.ย.66)เมื่อเวลา  14.30 น.ที่สำนักงานกกต.นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึง

นายอิทธิพร  บุญประคอง  ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้รักษาราชการแทน และนายแสวง  บุญมี  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้รักษาราชการแทน ขอทราบรายละเอียดโครงการและการอนุมัติงบประมาณทั้งหมดกรณี กกต.เดินทางไปดูงานการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักรระหว่างวันที่ 

4-24 เมษายน 2566 ตามที่กระทรวงการต่างประเทศมีหนังสือเชิญ กกต. เดินทางไปเข้าร่วมโครงการเตรียมการและตรวจติดตามการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานฑูตและสถานกงสุลในประเทศต่าง ๆ นั้น ขอทราบรายละเอียดโครงการและการอนุมัติเงินงบประมาณการเดินทางไปศึกษาดูงานดังกล่าวข้างต้นทั้งหมด และรายชื่อผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดว่ามีบุคคลใดบ้างเนื่องจากเป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชนและเป็นข้อมูลข่าวสารของราชการ ตามนัยพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของเงินภาษีทราบภายใน 15 วัน 


สำหรับเรื่องการดูงานในต่างประเทศในอดีตเคยเกิดเรื่องอื้อฉาวจากกรณีกิ๊กสว.ในสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่มีการนำบุคคลใกล้ชิดพิเศษร่วมไปดูงานที่ประเทศสหพันธรัฐรัสเซียและสาธารณรัฐฟินแลนด์มาแล้ว ดังนั้น การที่กกต.ชุดนี้มีกำหนดไปดูงานในต่างประเทศจึงมีการตั้งข้อสังเกตจากสังคมว่า เป็นการเที่ยวทิ้งทวนก่อนหมดวาระหรือไม่ รวมทั้งต้องการทราบว่าคณะที่เดินทางไป มีใครบ้าง เพราะเกรงว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนกรณีกิ๊กสว.ดังกล่าว

ขับเคลื่อนโดย Blogger.