Header Ads

 


สน.บางซื่อเอาจริง ทลายวินจยย.เถื่อนหน้า บขส.หมอชิตอาศัยช่วงสงกรานต์กดราคาผู้โดยสาร หลังมีผู้เสียหายโพสต์ว่อนโซเชียล

 



สน.บางซื่อเอาจริง ทลายวินจยย.เถื่อนหน้า บขส.หมอชิตอาศัยช่วงสงกรานต์กดราคาผู้โดยสาร หลังมีผู้เสียหายโพสต์ว่อนโซเชียล


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.นำกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ เข้าจับกุมผู้ต้องหาวินเถื่อน 7 ราย ประกอบด้วย นายศิริพงษ์ โกติรัมย์ อายุ 27 ปี ชาวบุรีรัมย์ พร้อมพวก 6 คนประกอบด้วย นายแสงทอง ชีกรรแสง,นายจอมบึง โคตรสมบัติ ,นายศรราม สานสูงเนิน, นายสุนันท์ โกมิน , นายวศิน สิงห์โต , นายสมพงษ์ เฮงประดิษฐ์  ผู้ต้องหาวินจยย.เถื่อน พร้อมของกลางเสื้อวิน จยย.รับจ้างมีตราดรมขนส่งทางบก หลังมีผู้เสียหายที่เรียกใช้บริการร้องเรียนถูกเก็บค่าโดยสารแพงเกินกำหนด จนถูกนำไปแชร์ว่อนโซเชียล โดยจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าวิน จยย.ขนส่งหมอชิต แขวงลาดยาว เขตจตุจกัร กทม.


พ.ต.อ.ภูวกล เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้เสียหาย นำไปโพสต์ในโซเชียลว่าถูกกลุ่มวิน จยย.ที่รับส่งเป็นประจำกลับเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ต่อมาจึงทำการสืบสวน ทราบว่าเป็นกลุ่มวิน จยบ.เถื่อน ปากกาลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถ จยย.สาธารณะ รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ โดยในวันนี้ซึ่งตรงกับเทศกาลสงกรานต์ฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารแพงกว่าปกติ ประกอบกับมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก 


สอบสวนนายศิริพงษ์,นายแสงทองและนายศรรามฯ ทั้งสามรายให้การว่า ก่อนเพิ่งจะมาขับรถรับจ้างได้เพียง 2-3 เดือนและ เพิ่งจะเก็บ ค่าโดยสารเกินราคาในวันนี้เป็นวันแรก


เจ้าหน้าที่ที่จึงทำการตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดยพบว่านายศิริพงษ์ฯและนายแสงทองฯ มีสารเสพติด(เมทเเอมเฟทตามีน)ยาประเภทที่ 1 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย แจ้งข้อกล่าวหาเป็นขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ ,เรียกค่าโดยสารเกินราคา , ไม่มีใบขับขี่สาธารณะและ ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) ส่วนอีก 5 รายมี นายแสงทอง ชีกรรแสง ข้อหา4.นายศรราม สานสูงเนิน ข้อหาเรียกค่าโดยสารเกินราคา, ไม่มีใบขับขี่สาธารณะและ ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) และ นายสุนันท์ โกมิน 

ข้อหา พกพาอาวุธมีดไปทางไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) และ นายวศิน สิงห์โต 

ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) และ นายสมพงษ์ เฮงประดิษฐ์ 

ข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะ, ใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว)เรียกค่าโดยสารเกินราคา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.