Header Ads

 


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ มูลนิธิรณสิทธิ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และแรงงาน จ.เชียงใหม่ บุกจับร้านคาราโอเกะ ลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนั่งดื่มกิน ปรนนิบัติดูแลนักท่องราตรี

 



ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ มูลนิธิรณสิทธิ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และแรงงาน จ.เชียงใหม่ 

บุกจับร้านคาราโอเกะ ลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนั่งดื่มกิน ปรนนิบัติดูแลนักท่องราตรี 


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช  ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., 

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ 

เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ดวงโชติ 

สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม.


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน รอง ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.ธนาคาร 

จันทร์กระจ่าง, พ.ต.ท.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา สว.กก.4 บก.ปคม., และ ร.ต.อ.สกาย จินดาธรรม 

รอง สว.กก.4 บก.ปคม.  


ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา

1. น.ส.รัตติกาลฯ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน/ผู้ดูแลร้าน

2. น.ส.สุนิสาฯ อายุ 44 ปี ผู้ดูแลร้าน  


ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน

 (1) ร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบทางเพศในรูปแบบอื่น เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้ที่อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี 

(2) สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์     ถ้าผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน , เพื่อผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี 

(3) เป็นผู้ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ,

(4) ให้เด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 ถึงเวลา 06.00 น. 

(5) จ่ายค่าจ้างแรงงานต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด 

(6) เป็นนายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในสถานบริการโดยมีผู้บำเรอสำหรับปรนนิบัติลูกค้า

(7) ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 


สถานที่จับกุม ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่


พฤติการณ์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคม. ได้รับแจ้งจากมูลนิธิรณสิทธิ์ ว่ามีสถานประกอบการแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้บริการในรูปแบบร้านคาราโอเกะ มีพนักงานหญิงนั่งปรนเปรอ และมีพนักงานหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้บริการนักเที่ยวสามารถกอดจูบ ลูบคลำร่างกาย

มีผู้ประกอบการได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าวซึ่งอาจเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ 

จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่ามีผู้หญิงให้บริการนักเที่ยวอยู่ภายในร้านฯ และมีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีอาจจะตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์หรือเป็นผู้เสียหายอยู่ภายในสถานประกอบการดังกล่าวจริง 


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ใช้สายลับเข้าทำการล่อซื้อและใช้บริการที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว และเข้าทำการจับกุม พบพนักงานหญิง ชื่อ น้องแพน อายุ 17 ปี และ น้องดา อายุ 16 ปี (นามสมมุติ) มาเป็นพนักงานคอยให้บริการลูกค้ากับนักท่องเที่ยวอยู่ภายในร้าน 


จากการตรวจสอบภายในร้านพบธนบัตรที่ใช้ทำการล่อซื้ออยู่ที่แคชเชียร์ของร้าน เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและได้ช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน เพื่อนำไปคุ้มครองฟื้นฟูเยียวยาสภาพร่างกายและจิตใจที่บ้านพักเด็กต่อไป 


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเงินที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นเงินที่ได้จากการให้ผู้เสียหายทั้ง 2 คนให้บริการกับลูกค้าจริง โดยรับอีกว่าจะคิดค่าบริการกับลูกค้าราคา 200 บาท/ชม. โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่ง 80 บาท และแบ่งให้กับเด็ก 120 บาท โดยร้านจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 19.00-04.00 น.







ขับเคลื่อนโดย Blogger.