Header Ads

 


ปทุมธานีชาวบ้านหวั่นเสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน หลังติดต่อ กฟภ.หลายครั้งแต่ไม่แก้ไข




 ปทุมธานีชาวบ้านหวั่นเสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน หลังติดต่อ กฟภ.หลายครั้งแต่ไม่แก้ไข

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 มีนาคม 2566 น.ส.อังศุมาริน  ทองสุข อายุ 19 ปี อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ 109 ม.2 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวมีความเดือดร้อน เนื่องด้วยบริเวณหน้าบ้านของตนได้มีเสาไฟฟ้าที่กำลังแอนเอียง หวั่นจะโคล่นทับไปยังบ้านเรือนที่อยู่อาศัยทำให้เสียไปยังชีวิตและทรัพย์สินของตน  เนื่องจากได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพื้นที่ที่รับผิดชอบมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ได้มีการแก้ไขปรับปรุงแต่อย่างใด  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจังเสียที 

      น.ส.อังศุมาริน  ทองสุข  กล่าวเพิ่มว่า  ปัญหาคือว่าเสาไฟฟ้าหน้าบ้านของตนนี้แอนเอียงลงวันละนิด  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข้หน่อยเพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก  เนื่องด้วยแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคธัญบุรีหลายรอบแล้วแต่ไม่ได้มาแก้ไขเสียที   พอช่วงที่เกิดพายุฝนลมแรงตนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะกลัวว่าสักวันหนึ่งเสาไฟฟ้านี้จะโคล่นมาทับบ้านของตนเข้าเสียที  และกล่าวต่อว่าทางหน่อยงานที่เกี่ยวข้องนั้นไม่ได้เดือดร้อนแต่ตนและครอบครัวเป็นฝ่ายที่เดือดร้อนจึงได้นิ่งเฉยไป

     ด้าน นายภาวัต  กลิ่นทรัพย์  อายุ 33 ปี อาชีพค้าขาย (ชาวบ้านใกล้เคียง)  กล่าวว่า มีหน่วยงานมาดูเสาไฟฟ้าต้นนี้แล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้มาแก้ไขแต่อย่างใด  มาเพียงถ่ายรูปเก็บไว้และบอกว่ายังใช้งานได้อยู่จากนั้นปล่อยทิ้งไว้เช่นนี้เช่นเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  เมื่อก่อนเสาไฟฟ้าต้นนี้ก็ตั้งตรงปกติอยู่มาวันหนึ่งประมาณ 2 ปีที่แล้วได้มีพายุฝนลมแรงในพื้นที่จนทำให้เสาไฟฟ้าจำนวน 15 เสาได้โคล่นล้มลงจนทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างและเอนไปทับบริเวณหลังคาบ้านของ น.ส.อังศุมาริน มาแล้ว แต่ครั้งนั้นเสียหายไม่มาก ซึ่งยังมีร่องลอยนั้นอยู่  จากนั้นทางหน่วยงานการไฟฟ้าในพื้นที่ได้เข้ามาซ่อมแซม ในช่วงแรกเสาไฟฟ้ายังตั้งตรงปกติดี แต่พอเวลาผ่านไป 2-3 เดือน พอมีฝนตกในพื้นที่เสาไฟนี้ก็ค่อยๆเอนเอียงไปทีละนิดและดึงรั้งสายไฟฟ้าเสาอื่นให้เอียงตามไปด้วย.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.