Header Ads

 


“พ.ต.อ.ทวี” เป็นประธานในพิธีตัดหวายฝังลูกนิมิต “ลูกเอก” ชาวบ้านปลื้ม “ทวีฟีเวอร์”

 



“พ.ต.อ.ทวี” เป็นประธานในพิธีตัดหวายฝังลูกนิมิต “ลูกเอก” ชาวบ้านปลื้ม “ทวีฟีเวอร์”


“พ.ต.อ.ทวี” เป็นประธานในพิธีตัดหวายฝังลูกนิมิต “ลูกเอก” วัดรังสิตาวาส (วัดสาเมาะ) พุทธศาสนิกชนสุดปลื้ม ยกเลขาฯประชาชาติเป็นคนมีบุญ ประทับใจเดินทักทายประชาชนทุกโต๊ะทั่วทั้งวัด  พร้อมหารือแกนนำพื้นที่ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้วัดและพี่น้องประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุข 


ที่วัดรังสิตาวาส (วัดสาเมาะ) ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธานในพิธีปิดทองฝังลูกนิมิตเจริญพร และพิธีตัดหวายลูกนิมิต “ลูกเอก” ซึ่งพิธีครั้งนี้ สืบเนื่องจากวัดรังสิตาวาสได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2511 และได้ก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ทดแทนหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรม เมื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่เสร็จ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จึงร่วมกับวัดรังสิตาวาส กำหนด พิธียกช่อฟ้า และพิธีปิดทองฝังลูกนิมิตโดยรอบเขตพุทธสีมา 


ศาสนิกชนที่ไปร่วมพิธี กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พ.ต.อ.ทวี เป็นผู้มีบุญมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีใครได้มาเป็นประธานในพิธีเช่นนี้ นอกจากคนมีบุญ และเป็นบุญอันยิ่งใหญ่มาก เพราะลูกนิมิตทั้ง 9 ลูกนั้น จำนวน 1 ลูกถือเป็น “นิมิตเอก” โดย “นิมิตรเอก” ที่ พ.ต.อ.ทวี ได้ทำพิธี จะตั้งอยู่กลางอุโบสถเพื่อถวายการบูชาพระพุทธเจ้า 


ส่วนจำนวน 8 ลูก ถูกจัดให้อยู่ตามทิศต่างๆ โดยรอบอุโบสถ ซึ่งทิศที่อยู่รอบอุโบสถนั้น เรียกว่าทิศทั้ง 8 มีความหมายที่เป็นมงคล คือเพื่อเป็นสัญลักษณ์หรือองค์แทนพระอรหันต์สาวก และเพื่อเป็นการบูชาพระอรหันต์สาวกผู้ใหญ่ประจำทิศ หรืออีกนัยหนึ่งเป็นองค์แทนพระอรหันต์สาวกที่รักษาอุโบสถหรือเขตพุทธาวาสของพระพุทธเจ้า และเป็นการบูชาเทพนพเคราะห์ทั้ง 9 ให้เกิดบุญและสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว 


โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้เดินพบปะให้กำลังใจ ถามทุกข์สุขศาสนิกชนจากในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มาร่วมพิธี โดยเดินพบปะพี่น้องประชาชนทุกแถวที่นั่ง ไล่เดินจากแถวแรก จนถึงแถวสุดท้าย และยังได้เดินไปรอบๆ พื้นที่วัด ใต้ต้นไม้ ใต้ศาลา และที่มาร่วมวางจำหน่ายสินค้า สร้างความฮือฮาและปลาบปลื้มให้กับทุกคน 


ประชาชนหลายคนยังกล่าวด้วยว่า ดีใจและหาโอกาสน้อยมากที่ประธานในพิธีจะเดินพบปะพี่น้องเหมือนท่านทวี อีกทั้งยังมีแนวคิดที่จะสร้างความปลอดภัย ให้วัด ให้ชาวพุทธ ได้อยู่อย่างสงบสุขอีกด้วย  


จากนั้น พ.ต.อ.ทวี ได้เดินทางไปยัง “บ้านสวน บ้านเรือน” เพื่อพบปะแกนนำในพื้นที่ ร่วมหารือแนวทางการพัฒนาและยกระดับแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งวัดให้มีความปลอดภัย และมีความสงบสุข รวมทั้งยังได้ร่วมรับฟังและหาแนวทางการแก้ปัญหา โดยสรุปผู้ร่วมพบปะต่างกล่าวยืนยันว่าพร้อมร่วมมือกับพรรคประชาชาติ ทำให้วัดและศาสนิกชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความปลอดภัย และมีความสงบอย่างยั่งยืน 


จากนั้น พ.ต.อ.ทวี ยังได้เดินทางไปพบปะแกนนำสตรีในพื้นที่บ้านบาลอ อ.รามัน เพื่อหารือเรื่องการยกระดับพลังสตรีในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู้การแก้ปัญหาทุกมิติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทย 


เสร็จแล้วได้เดินทางไปที่ ร้านอาหารไลลา สวนขวัญเมือง อ.เมืองยะลา เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว นายฮานาฟี เหมตระกูลวงศ์ ลูกชายคนโตของเจ้าของโรงเรียนสัมพันธ์วิทยา จ.นราธิวาส โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาชื่อดัง ซึ่งเข้าพิธีวิวาห์กับ นางสาวฮานะ อัมพรประเสริฐ


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.