Header Ads

 


ชลบุรี - คณะทำงานกำกับดูแลโครงการท่าเรือสีขาว พื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจสอบตู้สินค้าฯ

    ที่ ท่าเทียบเรือ C1 C2  บริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี คณะทำงานกำกับดูแลโครงการท่าเรือสีขาว พื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจสอบตู้สินค้า เพื่อแก้ไขปัญหาตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกค้างภายในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยมี ผู้บริหารจากสำนักศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย ผู้แทนส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบตู้สินค้าในครั้งนี้

 สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ มีการเปิดสำรวจและส่งมอบตู้สินค้าตกค้าง และพบของต้องห้ามนำเข้า โดยตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ที่เปิดในวันนี้  มีจำนวนทั้งสิ้น  5  ตู้  ประกอบด้วย 1. ตู้สารเคมี แมกนีเซียมซันเฟต 2.ตู้เศษพลาสติก  3. ตู้เนื้อหมูสามชั้นจากประเทศรัสเซีย 4. ตู้เนื้อหมูสามชั้นจากประเทศเยอรมัน จำนวน 2 ตู้ ภายหลังจากตรวจพบก็นำส่งให้กับด่านกักกันสัตว์ชลบุรี เพื่อดำเนินการทำลายต่อไป

ทั้งนี้ ตู้สินค้าดังกล่าว เป็นตู้สินค้าตกค้าง ที่ผู้นำเข้าไม่ได้ยื่นใบขนสินค้าและไม่ได้ชำระภาษี และอยู่เกินกำหนด 30 วันตามกฎหมาย  ซึ่ง สำนักงานศูลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ได้ส่งหนังสือแจ้งให้ผู้นำเข้า ดำเนินการปฏิบัติตามขั้นตอนแล้ว แต่ผู้นำเข้ามิได้ดำเนินการและไม่ติดต่อกลับ จึงต้องทำการเปิดสำรวจในครั้งนี้ หลังจากนี้จะมีการบันทึกจับกุมและส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยนำไปกำจัดหรือทำลายต่อไป

โจ ลำน้ำปิง/รายงาน 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.