Header Ads

 


ตาก - สุดประทับใจวันเด็กครั้งแรกของเด็กชายพิการ 9 ขวบนั่งไม่ได้ตั้งแต่เกิดอยู่ยอดดอยยากจน ทหารพรานสานฝันครอบครัวขับรถวิบากและเดินเท้ายาวนานบุกแจกของขวัญวันเด็กแบบเดลิเวอรี่

 



ตาก - สุดประทับใจวันเด็กครั้งแรกของเด็กชายพิการ 9 ขวบนั่งไม่ได้ตั้งแต่เกิดอยู่ยอดดอยยากจน ทหารพรานสานฝันครอบครัวขับรถวิบากและเดินเท้ายาวนานบุกแจกของขวัญวันเด็กแบบเดลิเวอรี่มอบความสุขล้นดอยพร้อมซ่อมแซมของเล่นเก่าโรงเรียนในป่าให้กลับมาเล่นได้แบบรีไซเคิลที่ชายแดนจังหวัดตากสุดประทับใจ


เมื่อเวลา 08.00 น. ( 14 ม.ค .66 ) พันเอก จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.35  นำกำลังกองร้อยทหารพรานที่ 3508 พร้อมด้วยชุดช่วยเหลือประชาชน ฉก.ทพ.35 ชายแดนจังหวัดตาก ได้จัดกำลังพลทหารพรานจัดกิจกรรมวันเด็กประจำปี 2566 โดยปีนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับแจ้งข่าวจากชุดข่าวมวลชนสัมพันธ์ว่ามีครอบครัวของชาวกะเหรี่ยงครอบครัวหนึ่งซึ่งมีฐานะยากจนและมีบุตรชายป่วยพิการไม่สามารถนั่งและช่วยเหลือตนเองได้ตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งครอบครัวนี้อยู่บนยอดดอยของหมู่บ้านภูเขาบ้านแม่จวาง หมู่ที่ 8 ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก 


จากนั้นกองร้อยทหารพรานที่ 3508 ได้เร่งจัดหาของขวัญเป็นขนมเด็กและของเล่นเพิ่มพูนความรู้และยารักษาโรคที่จำเป็นจัดเป็นถุงของขวัญใบใหญ่ พร้อมนำลูกโป่งหลากหลายสีสันไปผูกมัดประดับรอบรถทหาร utv ( รถยูทีวี) ซึ่งเป็นรถสายตรวจอเนกประสงค์จนรถทหารที่ดุดันกลายเป็นรถแฟนซีสวยงามพร้อมเร่งออกเดินทางจากฐานปฏิบัติการมุ่งหน้าขึ้นสู่ยอดดอยซึ่งการเดินทางไปส่งมอบความสุขมีเป้าหมายครอบครัวเด็กพิการในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้เวลาเดินทางไปตามภูมิประเทศซึ่งเป็นไหล่เขาและบางจุดต้องข้ามลำห้วยจนมาถึงสุดทางรถซึ่งเป็นถนนลูกรัง เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าต่อไปแต่ก็ไม่มีใครย่อท้อและเร่งขนถุงของขวัญและลูกโป่งสีสันสวยงามแข่งกับเวลาเพื่อให้ทันส่งมอบและนาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อทหารพรานเดินเท้ามาถึงบ้านนางมะอิสุ่ย มรดกเกื้อกูล อายุ 52 ปี ชาวกะเหรี่ยงฐานะยากจนและมีอาชีพทำไร่และมีบุตรชาย2 คน โดยบุตรชายหนึ่งคนชื่อเด็กชายอนุสิทธิ์ มรดกเกื้อกูล อายุ 9 ปี ซึ่งป่วยพิการทางร่างกายโดยมีอาการแขนและขาอ่อนแรงและนั่งตัวตรงไม่ได้ตลอดถึงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เหมือนเด็กปกติมาตั่งแต่เกิดครอบครัวอยากได้ของขวัญวันเด็กให้บุตรชาย จากนั้นทหารพรานจึงรีบนำถุงของขวัญวันเด็กที่เตรียมมาส่งมอบความสุขให้เด็กชายอนุสิทธิ์ โดยบรรยากาศส่งมอบถุงของขวัญวันเด็กและเป็นของขวัญวันเด็กครั้งแรกของเด็กชายพิการรายนี้เป็นไปด้วยรอยยิ้มและเป็นภาพแห่งความประทับใจให้ครอบครัวนี้หลังได้รับส่งมอบความสุขถึงบ้านอันแสนไกลและการเดินทางยากลำบากแนวชายแดนจังหวัดตาก


สำหรับกิจกรรมวันเด็กซึ่งมีปีละหนึ่งครั้งนั้น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้มุ่งเน้นจัดกิจกรรมส่งมอบของขวัญแห่งความสุขให้เด็กในถิ่นทุรกันดารโดยตลอด โดยปีนี้ก็เป็นกิจกรรมแบบพิเศษและสุดเซอร์ไพรส์เนื่องจากเป็นเดินทางไปมอบของขวัญวันเด็กเพื่อสานความฝันให้เด็กชายวัย 9 ขวบซึ่งมีพิการทางด้านร่างกายและขาดโอกาสให้ได้รับความสุขทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจแบบเดลิเวอร์รี่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานยังได้จัดกำลังเข้าไปซ่อมแซมอุปกรณ์สนามเด็กเล่นเพื่อรีไซเคิลสนามเด็กเล่นเก่าให้กลับมามามีสีสันสวยงามเพื่อให้เด็กด้อยโอกาสบนดอยอันแสนไกลได้รับประโยชน์และมีความสุขในวันเด็กที่เด็กๆทุกคนต่างรอเคยให้ผู้ใหญ่มาส่งมอบความสุขถึงแม้จะมีเพียงปีละ1 ครั้งแต่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ก็จัดกำลังพลทหารพรานเข้าไปส่งเสริมการคึกษาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กลุ่มเด็กด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารอยู่เป็นประจำทุกเดือน


ภาพ/ข่าวเกษมสันต์  ไชยเดช 







ขับเคลื่อนโดย Blogger.