Header Ads

 


นนทบุรี ดาวตลกถั่วแระเชิญยิ้ม พร้อมคณะสงฆ์ ลงเรือฝ่าฝนแจกถุงยังชีพ

 



 นนทบุรี  ดาวตลกถั่วแระเชิญยิ้ม พร้อมคณะสงฆ์ ลงเรือฝ่าฝนแจกถุงยังชีพ

     วันที่ 24 ต.ค.65 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่วัดราษฏร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา พระครูกิตติวิริยาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม,พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง,พระครูปลัดไพฑูรย์ ธิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน,พระครูปลัดคุณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดปรางค์หลวง พร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอบางใหญ่,นาย คนึงกิจ  พรหมนุชานนท์ ผอ.สำนักพุทธ จว.นนทบุรี และทีมงานมูลนิธิสยามนนทบุรี พร้อมด้วยถั่วแระ เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง มาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณ เด่น ดอกประดู่ ลงในพื้นที่คลองบางใหญ่ด้วยเรือจำนวน 4 ลำ เพื่อแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งกลางสายฝนให้กับชาวบ้านที่อยู่ติดริมคลองบางใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง โดยเตรียมข้าวสารอาหารแห้งตั้งแต่ ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรวมทั้งหมด 1,000 ชุด เพื่อที่จะทำการมอบให้กับผู้ประสบปัญหาจากน้ำท่วมสูงจำนวน 1,000 หลังคาเรือน โดยจะเริ่มทำการแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ไปจนถึงวันที่ 25 ต.ค.65 

   ถั่วแระ กล่าวว่า วันนี้ที่มาแจกของเพราะเป็นการดำริของหลวงพ่อ เนื่องจากหลวงพ่อเห็นว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมที่คลองบางใหญ่เป็นเวลานานและไม่มีใครมาช่วย ทางพี่ตือ ภรรยาของเด่นดอกประดู่ และภรรยาของตน อยากจะทำบุญ โดยการนำไข่ 300 ถาด ข้าวสาร 300 ถุง น้ำ 300 แพค และมาม่า 300 ถาด  มามอบให้หลวงพ่อเพื่อนำไปแจกญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม วันนี้ตนจึงมาเป็นตัวแทนให้อาจารย์เด่นดอกประดู่ เพื่อให้การทำบุญในครั้งนี้ วันนี้ตนได้ลงพื้นที่ได้เห็นความเดือดร้อน  ซึ่งตนเป็นจิตอาสามานานในการช่วยเหลือผู้คน วันนี้ได้เป็นผู้ให้ ตนอยากจะทำบุญเพื่อนำหน้าบาป วันนี้ขณะแจกของจะรู้เลยว่าตนกับหลวงพ่อได้ทำงานกลางสายฝน หลวงพ่อเปียกทั้งจีวร และตนก็เปียก ไม่มีการย่อท้อถ้ากลับกลางครร จะไม่ได้บุญ ที่แจกของวันนี้ญาติโยมสาธุกันถ้วนหน้า เพราะไปแจกของถึงบ้าน บางคนได้หยิบยื่นปัจจัยให้แต่หลวงพ่อไม่รับเพราะวันนี้มาให้ไม่ได้มารับ ถ้าอยากร่วมทำบุญให้มาร่วมงานกฐินในวันที่ 6 พ.ย.65 ที่ราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี ถ้าใครไม่สามารถมาร่วมงานได้ สามารถร่วมโอนเงินทำบุญได้ที่เพจราษฎร์ประคองธรรม และจะได้นัดกันกับหลวงพ่ออีกครั้งเพื่อแจกของในวันที่ 27 ต.ค.65 วันนี้ตนไม่รู้สึกเหนื่อยรู้สึกปลื้มใจที่มีส่วนร่วมในวันนี้

   พระครูกิตติวิริยาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตนมองว่าชาวบ้านเเถวนี้เดือดร้อนหลายหลัง และน้ำท่วมเป็นเวลานานที่คลองบางใหญ่ คลองบางกอกน้อย ตนจึงขอข้าวสารอาหารแห้งที่แม่ตือ หรือภรรยาของคุณเด่น หนองประดู่ เพื่อนำของมาแจกญาติโยม 

    

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.