Header Ads

 


ผู้การนาวิกใต้ ตบเท้านำคณะฯ เดินเท้าเข้าหาชุมชน เชื่อ! ใช้หัวใจเดินหน้าจะได้ใจชาวบ้าน




ผู้การนาวิกใต้ ตบเท้านำคณะฯ เดินเท้าเข้าหาชุมชน เชื่อ! ใช้หัวใจเดินหน้าจะได้ใจชาวบ้าน


เมื่อวันที่ 24 ต.ค.65 เวลา 11.09 นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.๓ พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต.พร้อมด้วย เรือโท รัฐชนน ตรียกูล ผบ.ร้อย.ปืนเล็กที่ 1 ฉก.นย.ทร.33 เจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำ อบต.โคกเคียน เข้าเยี่ยมเยียน พูดคุยซักถามอาการ พร้อมกับมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วยให้กับ นายสะตาปอ บินดอแม ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ณ บ้านเลขที่ 101 หมู่ 10 บ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ตามกิจกรรม “หมอเดินเท้าเข้าหาชุมชน”

   ต่อจากนั้นในวันเดียวกัน เวลา 11.25 น. นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.๓ พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต.พร้อมคณะฯ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเยียน พูดคุยซักถามอาการ พร้อมกับมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้ป่วยให้กับ นางแอเซาะ บินอาแวเซาะ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง มีแผลกดทับ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ณ บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 10 บ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ตามกิจกรรม “หมอเดินเท้าเข้าหาชุมชน” เช่นเดียวกัน

  สำหรับภารกิจ "หมอเดินเท้าเข้าหาชุมชน” เป็นโครงการที่ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.กรม ร.๓ พล.นย./ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต.ซึ่งเดินทางมารับตำแหน่งในช่วงต้นปีงบประมาณใหม่ ให้ความสำคัญอย่างเร่งด่วนเพื่อต้องการช่วยเหลือผู้สูงอายุและติดเตียงทั้งไทยพุทธและมุสลิมอย่างทั่วถึง ในพื้นที่รับผิดชอบ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย อ.เมือง, อ.ยี่งอและ อ.บาเจาะ ซึ่งยังมีผู้ที่เดือดร้อนอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย เชื่อมั่นว่าการใช้หัวใจนำทางเข้าหาประชาชนทุกหย่อมหญ้า เจ้าหน้าที่รัฐจะสามารถเข้าไปอยูในหัวใจของประชาชนได้ไม่ยาก และนั่นคือการแก้ปัญหาความรุนแรงด้วยสันติวิธี


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ











ขับเคลื่อนโดย Blogger.