Header Ads

 


นนทบุรี กลุ่มผู้ค้าสลากบุกกดดันปิดประตูสำนักงานกองสลากเรียกร้องให้พิมพ์เพิ่ม ปิดถนนหน้ากองสลาก

 



นนทบุรี กลุ่มผู้ค้าสลากบุกกดดันปิดประตูสำนักงานกองสลากเรียกร้องให้พิมพ์เพิ่ม ปิดถนนหน้ากองสลาก

      เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยกาศที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนาบินน้ำ พบรถบัส 2 ชั้น พร้อมมวลชน กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลประมาณ 300คน เดินทางมารวมตัวกันที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จากหลายจังหวัด อาทิ จ.เลย จ.ลำปาง จ.สุรินทร์ จ.นครราชสีมา จ.อยุธยา จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสลากจำหน่าย หรือ โค้วต้าไม่เพียงพอ หลังได้ต่อคิวกดสิทธิ์รับการจองล็อตเตอร์รี่ที่ตู้ATMแล้วไม่ได้สิทธิ์กัน จึงเดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาโดยยื่นข้อเรียกร้องเสนอไป ที่คณะกรรมการบริหารบอร์ดกองสลาก 5หัวข้อ คือ 1.ไม่ขอเอาระบบแลนดอม จากทางสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะทำการสุ่มผู้มีสิทธิ์ซื้อ-จอง จาก 1.7 แสนคน เหลือ 1 แสนคน จากจำนวนสลาก 54 ล้านใบ หรือ 5.4 แสนเล่ม ซึ่งจะมีผู้ที่ผิดหวังประมาณ 7 หมื่นราย จะได้สิทธิ์รับสลากในงวดถัดไปอัตโนมัติ และจะทำการสุ่มอีก 3 หมื่นชื่อ ให้ครบ 1 แสนชื่อ วนไปลักษณะนี้ทุกงวด โดยกรณีที่เลวร้ายที่สุด ผู้ค้าจะได้รับสลากไปขายงวดเว้นงวด

     2.ให้ทางสำนักกองสลากเพิ่มใบสลากล็อตเตอรี่ให้เท่ากับจำนวนสิทธิ์ที่มีผู้ลงทะเบียนกันเอาไว้

     3.ถ้าพบผู้ขายสลากเกินราคาในแพลตฟอม ให้ตัดสิทธิ์โค้วต้าได้เลย

     4.ให้ชะลอการเพิ่มสลากเข้าสู่ระบบดิจิตอล

     5.ขอให้ผู้ค้าสลากปี 2558 เข้าสู่ระบบดิจิตอล ตามความสมัครใจ 

ขอทราบผลการยื่นข้อเสนอดังกล่าวพิจารณาให้เสร็จ ภายในวันที่ 21 ต.ค.65นี้

    นายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลากกล่าวว่า อันดับแรกเลย วันนี้มาเรียกร้องให้พิมพ์สลากเพิ่ม หรือจัดสรรสบากให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ลงทะเบียนกันเอาไว้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดยมีการนำสิทธิ์คนเข้า 70,000คน แต่ไม่มีสลากให้จึงเกิดความวุ่นวายขึ้นมาถึงทุกวันนี้ ก่อนหน้าทางกลุ่มได้เดินทางมาเรียกร้องกันไว้แล้ว ทางบอร์ดก็รับเรื่อง รับปากว่าจะเสนอเข้าที่ประชุม เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ผลประชุมออกมาไม่มีการพิมพ์สลากเพิ่มแต่อย่างใด แต่จะใช้วิธีแลนดอมสลากให้ จาก 170,000ราย  ให้เฉลี่ยกัน ที่สิทธิ์ 100,000รายเท่านั้น งวดเว้นงวด วันนี้จึงเดินทางมาคัดค้านคำตอบที่ประชุมออกมาจากครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ส่งตัวแทน7คนขึ้นไปพูดคุยเจรจากับผู้บริหารทางกองสลากอีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอ เพียง 2 ข้อหลัก คือ 1.พิมพ์สลากให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ลงทะเบียนเอาไว้ 2.ไม่ต้องการเอาระบบแลนดอมสิทธิ์100,000ราย งวดเว้นงวดนี้

    ต่อมาในเวลา 12.30น.ตัวแทนทั้ง7คนได้ลงมาหลังการเจรจาไม่สำเร็จ และได้รับคำตอบกับคณะผู้บริหารว่าจะนำเรื่องข้อเสนอดังกล่าวเข้าที่ประชุมให้อีกครั้ง ให้มวลชนกลับบ้านไปก่อน ต่อมาทางมวลชนได้พากันโห่ร้องไล่ ด้วยความไม่พอใจ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาเจรจากับกลุ่มผู้มาเรียกร้องความเป็นธรรมในครั้งนี้พร้อมกับยืนยันจะปักหลักที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลหากไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจภายในวันนี้

     โดยในเวลา 13.20น.มวลชนทั้งหมดได้เคลื่อนตัวออกไปปิดถนนที่บริเวณหน้าสำนักกองสลากกันอีกครั้ง


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต 

จ.นนทบุรี  T.0654789598







ขับเคลื่อนโดย Blogger.