Header Ads

 


ผู้นำศาสนาร่วมละหมาดขอความสันติสุขพร้อมให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดที่ศุนย์เด็ก

 



ผู้นำศาสนาร่วมละหมาดขอความสันติสุขพร้อมให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุสลดที่ศุนย์เด็ก


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ที่มัสยิดอิฮซาน บ้านตาบาฮีเล ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส นายมะยูโซ๊ะ มะ อีหม่ามมัสยิดอิฮซาน คณะกรรมการชมรมอีหม่ามประจำมัสยิดอิฮซาน พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบ จำนวนกว่า 200 คน ได้ร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัตขอพรจากพระเจ้า ให้เกิดความสันติเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู หลังจากเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้เด็กเล็กภายในศูนย์และเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ด้านว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ ได้กล่าวในฐานะผู้นับถือศาสนาอิสลามว่า ในส่วนของอำเภอตากใบ ผู้นำศาสนาเห็นพ้องกับอิหม่ามประจำมัสยิด และคณะกรรมการชมรมอิหม่ามอำเภอตากใบ รวมถึงประชาชนได้มาพร้อมกันที่มัสยิดแห่งนี้ โดยขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุเศร้าสลดกันทั้งประเทศ โดยในมุมของไทยมุสลิม สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการขอดูอาจากขอพรจากพระเจ้า เพื่อขอพรให้องค์อัลลอฮ ขจัดความเลวร้าย และความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใด ให้ผ่านพ้นไปจากทุกพื้นที่ในประเทศไทย ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์แบบนั้น จะไม่เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านเราและในส่วนใดของประเทศอีก

“อย่างไรก็ตามพวกเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้สูญเสียซึ่งเราก็ต่างทราบดีว่า ไม่อยากให้ใครได้เจอกับสิ่งเลวร้ายแบบนี้ และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็ขอให้กำลังใจครอบครัวที่ยังอยู่ให้ผ่านพ้นวันที่เลวร้าย และขออวยพรให้ครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนี้ไป ได้รับแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต” ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ กล่าวนราธิวาส

/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

                                                   







ขับเคลื่อนโดย Blogger.