Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สจัดแข่งกอล์ฟการกุศลตั้งกองทุนเพื่อเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนปทุม

 




ปทุมธานี นายกแจ๊สจัดแข่งกอล์ฟการกุศลตั้งกองทุนเพื่อเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนปทุม

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เป็นประธานมอบรางวัลการแข่งขันกอล์ฟการกุศลจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน Golf for community “กอล์ฟเพื่อชุมชน” โดยมี สจ.ตุ้ย นายนพดล ลัดดาแย้ม เป็นประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน ที่สนามกอล์ฟบางไทรคันทรีคลับ ตำบลบางพลี อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    บรรยากาศมอบรางวัลการแข่งขันกอล์ฟการกุศลจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน ได้มีพิธียืนสงบนิ่งไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู และได้มอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟ และได้มีการประมูลเสื้อยืดลายเซ็น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีเพื่อสมทบการกุศลจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน

    ด้าน นายนพดล ลัดดาเเย้ม สจ. เขตอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกอล์ฟการกุศลจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน มีนักกีฬากอล์ฟและประชาชนร่วมแข่งขันจำนวน 200 ท่าน มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปจัดตั้งเป็นกองทุนส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนภายในจังหวัดปทุมธานี และช่วยเหลือยกระดับความเป็นอยู่จัดหาอุปกรณ์ฝึกฝนอาชีพรวมทั้งจัดหาบุคลากรเข้าไปอบรมสร้างองค์ความรู้ ที่จะสามารถนำไปประกอบอาชีพให้กับชาวชุมชน ให้พึ่งพาตนเองได้ในเขตพื้นที่ดูแลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หลังพ้นวิกฤตโควิดจำนวน 60 ตำบล 345 หมู่บ้าน ซึ่งรายได้บางส่วนนำไปจัดซื้อหาเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ยังชีพ ผู้เจ็บป่วย ผู้พิการติดเตียง ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีระหว่างชมรมกอล์ฟสมัครเล่นต่าง ๆ และเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มผู้มีจิตสาธารณะกุศลในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง

    ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ทางอบจ.ปทุมธานีได้ส่งตัวแทนของจังหวัดเพื่อไปร่วมแสดงความไว้อาลัยที่จ.หนองบัวลำพู รวมถึงรวบรวมเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อไปสนับสนุนครอบครัวผู้ที่สูญเสีย ในส่วนของการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน เราไม่อยากให้เมื่อจัดการแข่งขันแล้วเป็นเพียงแค่ความสนุกสนานสังสรรค์เฮฮา จึงอยากให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมด้วย ดังนั้นวันนี้ต้องขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกคน และ สจ.ตุ้ย นายนพดล ลัดดาแย้ม ที่มีแนวคิดนี้ขึ้นมา ซึ่งเข้าได้ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดและมีกิจกรรมที่ปิ่นฟ้าฟาร์ม มีนักเรียนที่ยากจนมาเสิร์ฟอาหารในวันเสาร์อาทิตย์เพื่อให้นักเรียนได้มีรายได้ ส่วนการแข่งขันกอล์ฟผมมั่นใจเลยว่ารายได้ที่ทุกท่านมาร่วมกัน ณ ที่นี่ จะนำไปสู่การเริ่มต้นในการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนให้กับพี่น้องเกษตรกรได้มีอาชีพมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ในครั้งต่อไปจะมีการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลขึ้นในวันที่ 26 พฤศจิกายน โดยกลุ่มสิงห์ปทุมเราจัดเพื่อช่วยเหลือผู้พิการและผู้ป่วย คาดว่าจะมีกลุ่มผู้มีจิตสาธารณะกุศลมาร่วมกันจำนวนมาก.






ขับเคลื่อนโดย Blogger.