Header Ads

 


ปคบ.รวบหมอจัดฟันเถื่อน รับจัดฟันในรถ กลางห้างดังย่านตลิ่งชัน






 ปคบ.รวบหมอจัดฟันเถื่อน รับจัดฟันในรถ กลางห้างดังย่านตลิ่งชัน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค: พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.  พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.  จับกุใน.ส. พรธีรา อินทโชติอายุ 29 ปีชาวจ.นนทบุรี พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อ toyota vios จำนวน 1 คัน,ลวดสำหรับดัดฟัน จำนวน 100 ชิ้น,แบล็กเก็ตสำหรับจัดฟัน จำนวน 37 แผง,ตัวอย่างรีเทนเนอร์ จำนวน 3 ชิ้น และอุปกรณ์สำหรับจัดฟัน จำนวนกว่า 50 ชิ้น โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถชั้น 2 ของห้างดังย่านตลิ่งชัน


สืบเนื่องจากชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบให้บริการจัดฟันแฟชั่น โดยมีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟสบุ๊กชื่อ “จัดฟันแฟชั่น พี่พลอยสายใต้ใหม่” เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับติดต่อและได้นัดจัดฟันแฟชั่น บริเวณลานจอดรถชั้น 2 ของห้างดังย่านตลิ่งชัน โดยตกลงในราคาจัดฟันจำนวน 2,500 บาท ต่อมาสายลับจึงได้เดินมาที่ลานจอดรถ ซึ่งผู้ต้องหากำลังเตรียมอุปกรณ์สำหรับจัดฟันแฟชั่นภายในรถยนต์  เมื่อสายลับได้เดินทางไปยังรถยนต์ดังกล่าวและได้กำลังทำการจัดฟัน จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สังเกตการณ์โดยรอบ จึงได้แสดงตัวจับกุม


สอบสวนให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตน โดยรับจัดฟันให้กับลูกค้าที่ติดต่อผ่านเฟชบุ๊ก โดยคิดราคาอยู่ที่ 2500 บาท ซึ่งแต่ละเดือนมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 3-4 หมื่นบาท อย่างไรก็ตามทางบก.ปคบ.ประชาสัมพันธ์ว่าการจัดฟันกับ้จ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน


เบื้องต้นแจ้งข้อหาขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 เรื่อง  (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น)”  โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป









ขับเคลื่อนโดย Blogger.