Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สเป็นห่วงระดับน้ำเมืองปทุมเตือนระวังงูกัดหลังจับได้เกือบ100 ตัว

 




ปทุมธานี นายกแจ๊สเป็นห่วงระดับน้ำเมืองปทุมเตือนระวังงูกัดหลังจับได้เกือบ100 ตัว

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และทีมงาน ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ เนื่องจากระดับน้ำยังมีปริมาณสูงอยู่โดยเฉพาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเยี่ยมให้กำลังใจ อาสาหน้าพระลานวังหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในการออกจับงูนานาชนิดที่เข้าบ้านเรือนประชาชนเพราะหนีน้ำได้กว่า 80 ตัว 

    สำหรับกรมชลประทาน ได้รายงานสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในปัจจุบัน ตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ  จ.นครสวรรค์ อยู่ที่ 3,099 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อควบคุมระดับน้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในเกณฑ์ที่เหมาะสม กรมชลประทาน มีแผนที่จะปรับการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตราไม่เกิน 3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ หากในระยะต่อไปปริมาณน้ำทางตอนบนเริ่มลดลง กรมชลประทานจะปรับลดการระบายน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 

   พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เราได้หารือกับท่าน พล.ต.ต.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองปทุมธานี โดยตลอดเวลาเราได้เตรียมกาลมาล่วงหน้า 2-3 เดือนแล้ว เราจึงมั่นใจว่าตลาดปทุมธานีรอดจากน้ำท่วม ซึ่งทางเทศบาลได้ป้องกัน และมีเครื่องสูบน้ำออก หากเครื่องขัดข้องก็สามารถเอาเครื่องของ อบจ.มาเสริม นอกจากนี้ในช่วงน่าน้ำจะมีสัตว์อันตรายสัตว์เลื้อยคลานที่มากับน้ำท่วมโดยเฉพาะงู ต้องขอบคุณทีมงานหน้าพระลาน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีทีมงานจำนวน 12 ท่าน ที่เสียสละจับงูที่มากับธรรมชาติมากับน้ำ ขณะนี้เยอะมาก โดยมีงูหลายชนิด มีทั้งงูเหลือม งูเห่า งูเขียว งูสิงห์ งูเเมวเซาที่พี่น้องประชาชนแจ้งเข้ามา เมื่อจับมาแล้วจะนำงูมาพักที่ ศูนย์หน้าพระลานวังหลวง โดยจะนำส่งฝ่ายดูแลสุขภาพสัตว์ป่าที่บางเขน กทม. ซึ่งทาง อบจ.จะสนับสนุนช่วยเหลือที่จำเป็นในการจับงู และต้องขอบคุณทาง ร.ต.อ.ภูวดล มงคพิทักษ์กุล หรือ สจ. ไฝสมาชิกสภา อบจ.เขต 3 อ.คลองหลวง ที่มองถึงอันตรายจาก สัตว์เลื่อยคลานและได้ซื้ออุปกรณ์ในการจับงู ซึ่งผมจะเพิ่มเติมในส่วนของอุปกรณ์ที่ยังขาด เราต้องคำนึกถึงความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าลืมคำโบราณ "หมองูตายเพราะงู" ขอให้ทุกคนระมัดระวัง.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.