Header Ads

 


นนทบุรี ครอบครัว8ชีวิตหนีตายหลังฝาบ้านถล่ม ต้องไปนอนศาลาวัดไร้หน่วยงานเหลียวแล

 



นนทบุรี ครอบครัว8ชีวิตหนีตายหลังฝาบ้านถล่ม ต้องไปนอนศาลาวัดไร้หน่วยงานเหลียวแล

  จากกรณีเมื่อวันที่  3 ต.ค.65 เวลา 21.11 น. ที่ผ่านมาสองตายายอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 72/3 ม.5 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

วิ่งหนีตายเกือบถูกไฟดูดเสียชีวิตหลังฝนกระหน่ำเมืองนนท์ตกหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมสูงจนแรงดันน้ำทำฝาบ้านระเบิดพังน้ำทะลักเข้าบ้านสองตายาย ได้รับความเสียหาย ข้าวของในบ้านจมน้ำทั้งหมด ทำให้คนในบ้านทั้ง 8 ชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้เกรงว่า บ้านจะพังลงมาทับต้องอพยพไปนอนที่แคบๆในร้านค้า และไปอาศัยศาลาวัดนอน หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ 

  ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 4 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางติดตามความคืบหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบว่าระดับน้ำในบ้านยังคงท่วมสูงข้างฝาบ้านยังไม่ได้ซ่อมแซมต้องรอน้ำลด ทำให้ทั้ง 8 ชีวิตต้อง กระจัดกระจายไปหาที่ หลับนอนตามสถานที่ต่างๆ อย่างทุลักทุเลไร้หน่วยงานช่วยเหลือ 

   น.ส.เก๋ ลูกสาวเจ้าของบ้านป้าวันดี กล่าวว่า ตนมาขอพี่ร้านค้าแถวบ้านมาอาศัยนอนชั่วคราวอยู่กับแฟนและปูที่นอนให้ลูกนอนเบียดๆกันกับสามี ส่วนลูกนอนพื้นด้านล่าง สลับกันบ้าง พี่อีกคนไปนอนศาลาวัดเสาธงทอง ส่วนแม่วันดีไปนอนบ้านพี่ในระแวกเดียวกัน แบ่งไปนอนกันบ้านละ 2 คน เพื่อนบ้านแถวนี้ก็ทำกับข้าวมาให้กิน เมื่อเช้ามีผู้ใหญ่บ้านกับเทศบาลเข้ามาดู แต่ไม่รู้จะช่วยเหลือเยียวยายังไง ก็เข้ามาดูและถ่ายรูปไป ตนไม่ได้รู้สึกเสียดายข้าวของอะไรแต่อยากให้มีหน่วยงานมาช่วยซ่อมแซมบ้าน ตอนนี้บ้านอยู่ไม่ได้เลย ไม่รู้ว่ามันจะพังลงมาตอนไหน ชั้นล่างกำแพงก็เริ่มพังไปทีละแถบไปรอบบ้าน ข้างบนไม่รู้จะทรุดตอนไหนเพราะมันไม่มีที่ยึดแล้ว ตอนนี้ยังไม่รู้จะทำยังไง เพราะบ้านอยู่ไม่ได้เลย ถ้าน้ำแห้งเข้าไปก็ยังอันตรายเพราะไม่รู้จะทรุดลงมามั้ย ถ้ามีใครอยากช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านติดต่อมาที่เกาะเกร็ดได้ค่ะ หน้าสถานีอนามัยตรงหมู่ 5 นอนตรงร้านค้าตรงนี้เลย ให้ลูกโทรลาครูว่าไม่สามารถไปเรียนได้ เพราะหนังสือ ชุดนักเรียนหาไม่เจอเลย   

  ป้าแมว กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีคนไปตะโกนเรียกหาตน นึกว่าอะไรล้มทับบ้าน ฝนมันตกออกไปไหนไม่ได้เลยนั่งยองๆบนเตียงน้ำสูงเกือบถึงหลังคา ตอนแรกตนนึกว่าแมวมันวิ่งบนหลังคาเสียงสังกะสีมันดังมาก ซักพักเสียงโครม พวกญาติๆเขาก็กรี๊ดกัน ถึงรู้ว่าในบ้านระเบิด ก็ถามกันว่าใครเป็นอะไรมั้ย จะออกไปไหนก็ไม่ได้สะพานมันหัก พอตอนหลังตนก็โดดลงน้ำเลยจากชั้นบนเพราะมันพัง  ตอนนี้ลำบากมากเวลาน้ำท่วม ไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล สะพานก็ไม่มาซ่อมแซมให้ มีแค่ผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วยมาดู 2 ปีแล้วที่เป็นแบบนี้ไม่มีใครมามอง เหมือนปล่อยอยู่เกาะเลย อาหารการกินก็ไม่มีมาแจก ส้วมก็ไม่มีเข้าอนามัยก็ปิด คงต้องถ่ายใส่ถุง จริงๆควรมีหน่วยงานเข้ามาดู ตรงนี้เป็นความรับผิดชอบของอบต.ดูแลตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่เคยเห็นหัว ไม่มีมาถามอะไรเลย ติดต่อไปก็ไม่ได้ ตนต้องมานอนศาลาวัดเพราะไม่มีที่จะนอน ไม่รู้ว่าอีกกี่เดือนจะทำเสร็จทุกอย่างต้องใช้เงิน ไม่ใช่บาทสองบาท ไม่มีใครมาช่วยเหลือ อยากให้มาดูแลประชาชนบ้าง ในเกาะเกร็ดน้ำท่วมลำบากแค่ไหน คุณอยู่สบายก็ไม่มีรู้สึกลำบาก ลองมาอยู่ตรงนี้บ้างมั้ยจะได้ความลำบากมันเป็นยังไง ต้องมานอนวัดญาติๆก็กระจัดกระจายไปคนละทาง วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี  T.0654789598







ขับเคลื่อนโดย Blogger.