Header Ads

 


ชุมพร - ทหารก่อเหตุสลด ยิงตัวเองดับในงานแต่งเพื่อนรุ่นเดียวกัน

 


ชุมพร - ทหารก่อเหตุสลด ยิงตัวเองดับในงานแต่งเพื่อนรุ่นเดียวกัน 

 เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 9 ต.ค.65  ร.ต.อ.สราวุธ  ชัยชนะกสิกรรม  รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา  ท้วมศรี  ผกก.สภ.สวี  พ.ต.ท.ถิรเดช  แข็งแรง  รอง ผกก.สส.สภ.สวี  ร.ต.อ.สมคิด  จันนินวงค์  รอง สว.สส. สภ.สวี  และหน่วยอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี เร่งตรวจสอบ

    พบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลสวี ใกล้กับที่ว่าการอำเภอสวี มีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรถของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง แขกร่วมงานทยอยเดินทางกลับกันเกือบหมด บริเวณริมทางเดินข้างตัวอาคารพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดโดยหน่วยอาสากู้ภัยได้นำผ้าขาวปิดคลุมร่างไว้  พร้อมกั้นบริเวณกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ร่างผู้เสียชีวิต  ขณะเดียวกันเพื่อนสนิทและญาติต่างร่ำให้อย่างเศร้าโศกเสียใจ

        จากการสอบถาม ส.อ.เจนณรงค์  แท่นแก้ว อายุ 28 ปี รับราชการทหาร สังกัดกองทหารพลาธิการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรี อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเพื่อนสนิของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตคือ ส.อ.เฉลิมชัย   หล่อกุ้น อายุ 27 ปี  รับราชการทหารสังกัด ร.25 พัน 2 จ.ระนอง ปัจจุบันไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสามจังหวัดชายแดนใต้  ทั้งสองรับราชการทหารแต่ทำงานต่างพื้นที่  ได้ชักชวน ส.อ.เฉลิมชัย(ผู้เสียชีวิต)ลาราชการเพื่อมาร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรถของเพื่อนสาวสมัยเรียนมัธยมรุ่นเดียวกัน

        เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าอีกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งรับประทานอาหารและฟังเพลงบรรเลงนักร้องบนเวทีกับเพื่อนและคนรู้จักในโต๊ะเดียวกันใกล้ริมทางเดินข้างเสาอาคาร โดยที่ตนและเพื่อนนั่งใกล้กันแต่สังเกตเห็นว่าเพื่อนนั่งก้มหน้าดูโทรศัพท์ขณะเสียบสายชาร์ตแบต กับต้นเสาตัวอาคาร  ไม่นานก็บอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำ สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจู่ๆเมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเห็นเพื่อนล้มลงจมกองเลือดสิ้นใจตายทันที ตนอยู่ในอาการตกใจพร้อมกับเก็บปืนพกสั้นของเพื่อนที่ตกอยู่ขึ้นมาเช็คเคลียร์ปืนก่อนวางลงที่เดิม

          ส.อ.เจนณรงค์ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าต่ออีกว่า ตนกับเพื่อนมีความสนิทสนมกันมากนับว่าเป็นเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียนมีอะไรช่วยเหลือแบ่งปันกันตลอด ผู้ตายไม่เคยมีปัญหา หรือความเครียดอะไรเลย ใช้ชีวิตปกติ หรืออาจจะมีปัญหาบางอย่างติดอยู่ลึกๆภายในใจแต่ตนไม่รู้ก็อาจเป็นได้ 

         ทางด้านนางศิริพร  รักสกุล อายุ 64 ปี แม่ผู้เสียชีวิต  บอกเพียงสั้นว่า ลูกชายลากลับมาถึงบ้านเมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จะอยู่กับเพื่อนและไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง 

             ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจชุมพร ได้เข้ามาตรวจสอบพบรูกระสุนเจาะเข้าจากขมับขวาทะลุขมับซ้าย พบปือพกสั้นสีดำขนาด 9 มม.และซองปืนหนังสีดำตกอยู่ข้างลำตัว ห่างไปประมาณ 2 เมตร บนต้นหญ้ามีปลอกกระสุนตกอยู่  1 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์โรงพยาบาลสวี ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

        ส่วน พ.ต.อ.ปัญญา  ท้วมศรี  รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สวี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและได้ข้อมูลจากพิสูนจ์หลักฐานเบื้องต้นชี้ว่าเป็นเหตุยิงตนเองเสียชีวิต ส่วนมูลเหตุนั้นอยู่ในระหว่างสอบสวน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514









ขับเคลื่อนโดย Blogger.