Header Ads

 


ปทุมธานี กต.ตร.สภ.คลองห้าประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตช่วยเหลือสวัสดิการสร้างขวัญกำลังใจตำรวจดี ผกก.ไม่เกี่ยวช่วยขายบัตร

 


    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 นายศักดิ์ชัย พจน์ธนาดิถี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.คลองห้า ชี้แจ้งประกาศยกเลิกจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลช่วยเหลือสวัสดิการตำรวจและทุนการศึกษาบุตรหลานตำรวจเพื่อสร้างขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจไปหลายวันก่อนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภูริต ศรีบุญเรือง รอง ผกก.3 บก.ปปป. (พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน) เพื่อแจ้งเอาผิด ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองห้า จ.ปทุมธานี จากกรณีที่เหมือนกับบังคับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาขายบัตรคอนเสิร์ตที่แสดงในร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยนำหลักฐานเป็นคลิปเสียงและคลิปวิดีโอ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ มามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

    ด้าน นายศักดิ์ชัย พจน์ธนาดิถี ประธาน กต.ตร. สภ.คลองห้า กล่าวว่า ผมเป็นกรรมการของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) มา 3สมัย จนมาปีนี้ทางคณะกรรมการให้เกียรติผมดำรงตำแหน่งประธาน กต.ตร. เพราะเห็นว่าผมมีการประสานงานต่าง ๆ ได้คล่อง จากที่ได้เป็นคณะกรรมการมาทุกคนเห็นชัดว่า ที่ผ่านมาสภ.คลองห้า ขาดเงินงบประมาณในทุกด้านอย่างยิ่งโดยเฉพาะงบทางด้านบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจไม่มีเลย เมื่อตำรวจทำงานดีก็ไม่มีรางวัลให้ เช่นกับองค์ตำรวจใหญ่เช่นภูธรจังหวัดก็มีการมอบรางวัลให้เรามองว่าเมื่อมีกองทุนนี้ขึ้นมา ตำรวจที่ทำงานดีก็จะมีรางวัลให้ เช่น ตำรวจจับกุมคดีใหญ่ ๆ ได้ก็มีรางวัลให้ โดยไม่มีงบกองกลาง ไว้สำหรับเบิกจ่ายให้ได้นับมากขึ้นในเรื่องของสวัสดิการของตำรวจ เช่น ครอบครัวของตำรวจมีผู้เสียชีวิตก็สามารถเบิกเงินในส่วนนี้ไปช่วยงาน ร่วมไปถึงการจัดงานต่างๆเช่นการจัดงานวันเด็กมีต้องมีของขวัญ รวมถึงสามารถเบิกเงินจาก กองทุนสวัสดิการไปใช้เป็นทุนการศึกษาของลูกหลานข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจได้ดีมาก ซึ่งรายได้ของตำรวจจริง ๆ แล้วในแต่ละเดือนไม่เยอะ เมื่อมีเงินส่วนนี้เข้ามาผมมองว่าจะช่วยเขาได้มาก ทาง กต.ตร.จึงอยากจัดหาเงินเข้ากองกลางของ สภ.คลองห้า ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตเป็นการจัดงานที่ง่ายที่สุด เพราะว่าค่าบัตรไม่แพงการจัดกิจกรรมอย่างอื่นที่ราคาแพงเช่นตีกอล์ฟ เป็นต้น จึงมีการปรึกษากับทุกคนเห็นด้วยจึงได้แจ้ง วัตถุประสงค์ให้ ผู้กำกับ สภ.คลองห้าให้ทราบในวันประชุมประจำเดือนเพื่อแจ้งว่าจะจัดคอนเสิร์ต ซึ่งทาง กต.ตร.จะเป็นผู้ดำเนินการในเรื่องของการขายตั๋วให้ทั้งหมดแต่ฝากทางด่าน ผู้กำกับ สภ.คลองห้า ให้ประชาสัมพันธ์อีกทางเพื่อช่วยกันทำให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเพราะเป็นการจัดงานครั้งแรกของพวกเรา

    ในส่วนของการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้เราดำเนินการเอง เรื่องเงินไม่ได้เข้าไปที่ตำรวจอยู่แล้ว ทาง กต.ตร.เป็นผู้ดำเนินการเอง ครั้งนี้ยังไม่ทันจะจำหน่ายบัตรก็คงไม่ประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งบัตรก็ยังไม่ได้จำหน่ายสักใบทางเราจำเป็นต้องยกเลิก เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของ กต.ตร.ทุกคน รวมถึงปกป้องศักดิ์ศรีของ ผู้กำกับด้วย เพราะว่างานนี้เป็นงานของ กต.ตร.จริง ๆ ไม่ใช่งานของผู้กำกับ เพราะผู้กำกับไม่มีสิทธิที่จะมาจัดงานแบบนี้ ทาง กต.ตร.เป็นผู้จัดและเงินทั้งหมดจะส่งมอบเข้ากองทุนจริง ๆ.







ขับเคลื่อนโดย Blogger.