Header Ads

 


กรุงเทพมหานคร-สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรพระนคร และคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรธนบุรี ครั้งที่ 1/2565

 


วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ห้องประชุมสำนักพัฒนาสังคม เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร นายจรัญ ปานอู ประธานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มอบหมายนายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรพระนคร ครั้งที่ 1/2565 ในช่วงเช้า และเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรธนบุรี ครั้งที่ 1/2565 ในช่วงบ่าย โดยมีนางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานที่ประชุมช่วงเช้า และนายธนิต ตันบัวคลี่ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานที่ประชุมช่วงบ่าย พร้อมด้วยนางดุษฎี สรวงขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ นางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมเกษตรกรรม และคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรทั้งสองฝั่ง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวกับการเกษตรของกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้









* การประชุมคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรพระนคร และคณะกรรมการพัฒนาท้องถิ่นการเกษตรธนบุรี ครั้งที่ 1/2565 ประธานที่ประชุมได้ดำเนินการให้คณะกรรมและหน่วยงานราชการได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นตามวาระของที่ประชุมตามลำดับ พร้อมรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะจากเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 216 ข้อ ที่เกี่ยวข้องกับด้านการเกษตร เรื่องมาตรฐานสินค้าเกษตรของกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางสำนักพัฒนาสังคม ยังได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมทักษะอาชีพสำหรับคนพิการกรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หนองจอก) เขตหนองจอก และโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (อาทร สังขะวัฒนะ) เขตทุ่งครุ เพื่อฝึกอาชีพต่างๆ รวมถึงอาชีพด้านการเกษตร โดยมีโรงเรือนปลูกผักที่มีพัดลมระบายอากาศ มีระบบสปริงเกอร์ โรงอบพลังงานแสงอาทิตย์ โรงเพาะเห็ด และมีการจัด “ตลาดสุขใจ Bangkok green market” เพื่อส่งเสริมจำหน่ายสินค้า Otop สินค้า Bangkok Brand และมีผลผลิตด้านการเกษตรมาจําหน่าย รวมถึงการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดการเผาเศษวัสดุทางการเกษตรลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) รวมถึงเฝ้าระวังปัญหาน้ำทะเลหนุน ส่งผลให้น้ำเค็มไหลเข้าพื้นที่การเกษตรเกิดความเสียหาย  









**นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร มีบทบาทภารกิจในการเชื่อมโยงรับฟังปัญหาของเกษตรกร และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแก้ไข โดยจะมีการลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเก็บข้อมูลประเด็นปัญหาและนำมาประกอบเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องตรงจุดเกิดประโยชน์แก่เกษตรกรต่อไป

 

















---- ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ----

 

*** ข้อมูลภาพข่าว: สำนักงานสภาเกษตรกรกรุงเทพมหานคร / นายอดิศักดิ์ สัตรีวงค์ ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

///////////////////////////////////

ขับเคลื่อนโดย Blogger.