Header Ads

 


นนทบุรี ครอบครัวนักธุรกิจร้องหน่วยงานไร้ความผิดชอบไม่นำฝาท่อมาปิด เกรงเด็กเล็กตกท่อ รถหรูขับร่วงลงท่อมาแล้ว

 


   เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 26 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบยังบริเวณบ้านเลขที่ 55/186 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายธวัชชัย กิตติรัตนวิวัฒน์ อายุ 51 ปี นักธุรกิจเจ้าของตู้ไฟ ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายหญิงอีก 4 คน รวมทั้งสิ้น 6 คน โดยทั้งหมดได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาท่อขนาดใหญ่หน้าบ้านพังจนฝาท่อทรุดลงไปเป็นที่น่าหวาดเสียวเกรงว่าเด็กๆรวมทั้งลูกของตนเองที่วิ่งเล่นอยู่ทุกวันจะได้รับอันตราย

  นายธวัชชัย กล่าวว่า ปกติลูกของตนเองทั้ง 4 คน รวมทั้งเพื่อนๆในละแวกนี้จะวิ่งเล่นตามประสาเด็กทุกวัน โดยก่อนหน้านี้ฝาท่อที่หน้าบ้านได้เกิดทรุดตัวลงจนฝาหล่นลงไปในตัวท่อเป็นที่น่าหวาดเสียว ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใด อยากให้เข้ามาดูแลแก้ไขตรงจุดนี้เพราะเมื่อ 2 วันที่แล้วก็มีรถยนต์ SUV สีขาว (ขอปิดบังแผ่นป้ายทะเบียน) ขับเข้ามาขณะกำลังจะจอดรถก็เสียหลักรถพุ่งตกลงไปในท่อเสียหายจนต้องแจ้งประกันและรถยกมาลากไปซ่อมนี่โชคยังดีที่เป็นรถยนต์ถ้าหากเป็นลูกหลานตนหรือลูกหลานชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 ขณะที่นางกัญญาลักษณ์ อัครภัทร เจ้าของร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า เฉพาะอาทิตย์นี้อาทิตย์เดียวตนเองนั่งขายอาหารเห็นรถปิคอัพตกลงไปในท่อนี้แล้ว 2 คันเสียหายพอสมควรเจ้าของรถต้องเรียกรถยกประกันมาดึงและลากออกไปซ่อมจริงๆแล้วก็ไม่รู้ว่าท่อที่ชำรุดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของหมู่บ้านหรือหน่วยงานไหนแต่เท่าที่ทราบเห็นทาง รปภ. บอกว่าทางหมู่บ้านกำลังจะเข้ามาดูแลก็อยากฝากตรงนี้เพราะว่ามันนานมากแล้วหลายวันแล้วช่วยซ่อมแซมหรือเอาฝามาปิดให้ดี เพราะเกรงว่าจะมีรถหรือเด็กตกลงไปก็จะเป็นอันตรายเพราะท่อมีขนาดใหญ่มาก

 นายเอกพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า เมื่อไม่กี่วันก็มีคุณยายเดินสะดุดหกล้ม จนเกือบจะตกลงไปในท่อ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้ยังมีรถเก๋งขับเข้ามาเพื่อจะกลับรถก่อนเสียหลักตกลงไปในท่อทำให้รถได้รับความเสียหายตนเคยแจ้งไปที่หมู่บ้าน รวมทั้งเทศบาลตำบลพิมลราช แต่ก็ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบอยากให้เข้ามาดูแลแก้ไขบ้าง


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.