Header Ads

 


บริษัทอีสเทิร์นเฮิร์บจำกัดและเวชกรโอสถ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพ “ยาเคอร่า” ทำบุญขึ้นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ. อาคารเวชกรโอสถ



วันที่ 1 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.ดร.ภัทร์ หนังสือ ประธานกรรมการบริษัทอีสเทิร์นเฮิร์บจำกัด และเวชกรโอสถ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพ “ยาเคอร่า” จัดพิธีทำบุญขึ้นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ อาคารเวชกรโอสถ ย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมี สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) สมเด็จพระราชาคณะฝ่ายมหานิกาย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญน้ำพระพุทธมนต์และ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ตัดริบบิ้นเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ 


ดร.ภัทร์ กล่าวว่า อาคารเวชกรซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท อีสเทิร์นเฮิร์บ จำกัด เป็นอาคารสูง 3  ชั้น ติดริมทางด่วนสายแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ใกล้กับศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ในอาคารประกอบไปด้วยสำนักงานของบริษัทฯ พิพิธภัณฑ์เครื่องยาไทย ซึ่งจัดแสดงเครื่องยาไทย ตำรับยาผง ตำรับยาหม้อชนิดต่าง ๆ ที่สำคัญ คัมภีร์ยาโบราณที่เป็นสมุดข่อย สมุดไท  ตำรายา สมุนไพรไทย และจีน กว่า 1,000 ชนิด ซึ่งล้วนแล้วเป็นสมุนไพรที่หายาก อาทิ เห็ดกะทินพิมาน มีคุณสมบัติฆ่าเซลมะเร็ง กระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย อุปกรณ์การผลิตยาสมัยโบราณ อาทิหินบดยาโบราณ รางบดยา หม้อต้มยาโบราณ 


นอกจากนี้นี้ยังมีนิทรรศการประวัติการแพทย์แผนไทย รวมทั้งจัดแสดงตำรับยาต้ม 9 หม้อ ที่เคยใช้ในโรงศิริราชพยาบาล (หรือโรงพยาบาลศิริราชในปัจจุบัน) สำหรับการบำบัดความป่วยไข้ต่าง ๆ ของประชาชนอย่างครอบคลุมตั้งแต่เมื่อเริ่มก่อตั้งในปีพ.ศ. 2431 แต่ภายหลังนั้นตำรับยาได้สาบสูญไป มีสวนสมุนไพรกว่า 300 ชนิด สำหรับเป็นศูนย์การศึกษาและเรียนรู้ทางด้านแพทย์แผนไทยและยาไทยสำหรับประชาชนเพื่อการศึกษาและการพึ่งพาตนเอง   รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสหคลินิคศูนย์การแพทย์แผนไทยพัฒนา รับตรวจรักษาโรคทั่วไปโดยแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนไทย เน้นการจ่ายยาสมุนไพรตามทฤษฎีแพทย์แผนไทยเป็นหลัก และสถาบันแพทย์แผนไทยพัฒนา ซึ่งเป็นสถาบันที่ทำหน้าที่ในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านการแพทย์แผนไทยรวมทั้งการวิจัยพัฒนายาไทยเพื่อได้รับการวิจัยทดลองทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความยอมรับและถูกนำมาใช้ในวงกว้างในการรักษาโรคและส่งเสริมสุขภาพของคนไทยและผู้คนทั่วโลก 


สำหรับบุคคทั่วไปสามารถติดต่อสอบถามผลิตภัณฑ์หรือเข้าชมพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการได้ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-17.00 น.โดยสามารถนัดหมายเข้าชมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-245-8080 








ขับเคลื่อนโดย Blogger.