Header Ads

 


นนทบุรี หญิงไก่พร้อมทนายโป้ง เรียกร้องความเป็นธรรมที่กองปราบฯ คดีอดีตอาจารย์กล่าวหาว่าโกง 15 ล้านและให้ข่าวว่าเป็นกิ๊กทักษิณ



    

    จากกรณีที่ นางญาดา (นามสมมุติ) อดีตอาจารย์ รร.ดังชายล้วนชื่อดังย่านปากคลองตลาด วัย 79 ปี ที่กลุ่มเพจข่าว”สายไหมต้องรอด”พามาแจ้งความไว้เมื่อ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมาโดยมีการนำภาพหญิงไก่ถ่ายคู่กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. 

ได้มี นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ "หญิงไก่" พร้อมนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ทนายความจิตอาสา เดินทางเข้าพบ  ร.ต.อ.เอกรินทร์ ทองหยอด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

   ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.แล้ว นางศรัญญา หรือ หญิงไก่ ได้เปิดเผยว่า ปีนี้ตนอายุ 60 กว่า ได้ไปรับโทษอยู่ในเรือนจำมา 5 เดือนกว่า เป็นคดีที่จบกันไปนานแล้ว ไม่ขอเอ่ยพูดถึง เป็นคดีที่ไม่เกี่ยวกับที่เคยเป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้เลย เป็นคดีที่ไม่สามารถจะเอามาพูดได้ตอนนี้ ปัจจุบันใช้ชีวิตตามปกติ ทำธุรกิจหลายอย่างด้านอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศทั่วโลกด้วย

    หญิงไก่ กล่าวว่า ทราบว่าอดีตอาจารย์ที่มาแจ้งความตนได้เคยไปร้องต่อทนายดัง (รณรงค์) ตรวจสอบแล้วน่าจะถูกหลอกแน่ๆ จึงไม่ได้รับทำคดีให้ เพียงแค่มาเล่าโดยไม่มีเอกสารใดๆ เป็นหลักฐานเลย พฤติกรรมของเขาจะไปหาเพื่อให้ออกข่าวรีดเงิน เขาจะโทรมาหาตนบ่อยแทบทุกวัน ครั้งล่าสุดบอกขอเงิน 100 ล้านบาท ซึ่งตนมีคลิปเสียงดังกล่าวอยู่ ตนเก็บไว้เป็นหลักฐานหมด ทนายโป้งแนะนำว่าอย่าโทร.กลับไปหาอาจารย์คนดังกล่าวเลย แต่เราก็ตัดสินใจโทร.กลับไปหา  เขาถามตนว่าจะให้เงินเขาไหม 100 ล้าน ถ้าเธอไม่ให้จะต้องเจอดีแน่  เพราะยังไงคนแก่อย่างเขาไม่ติดคุกแน่นอน ไม่งั้นจะต้องเป็นข่าวดังทั้งตระกูล

หลังจากที่เขามาแจ้งความจนเป็นข่าวออกไปในวันนั้นแล้ว เราได้เตือนแล้วว่าสิ่งที่ผ่านมาเสนอข่าวออกไปสร้างความเสียหายให้กับตนอย่างมาก ซึ่งไม่เป็นความจริง เราก็ชนะคดีหมด แต่กลับมาลงข่าวว่าหญิงไก่คัมแบล็ค ซึ่งเราไม่เคยมีประวัติฉ้อโกง หลอกลวง คดีค้ามนุษย์ก็ยกฟ้องหมด ตนถามว่าผู้สื่อข่าวยังจะทำตนอีกหรือ ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ไม่ทำแล้ว ต้องขอขอบคุณมากๆ จริงๆแล้วตนออกมาจากเรือนจำนานแล้ว ไม่อยากที่อยากจะออกข่าวอีก เพราะทุกอย่างได้ให้อภัยกันไปหมดแล้ว ชีวิตเราอยู่ดี มีเงินมีธุรกิจ มีครอบครัวที่ดี ไม่เคยคิดที่จะออกมาแก้ข่าวหรือโต้แต่อย่างใด ให้มันจบแล้วผ่านไป แต่คนๆนี้มาทำเราอีกซ้ำสองมันเกินเลยไปแล้ว 

   เราทนไม่ได้จึงต้องออกมาชี้แจงในวันนี้ เรื่องนี้จะต้องดำเนินคดีเพราะมีผู้ไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยแต่ต้องมาถูกให้ข่าวเสียหายไปด้วย โดยคนที่มาแบล็คเมล์เรา หลังจากนี้จะไป บก.น.2 และ สน.ประชาชื่น ดูว่ามีอะไรบ้างก่อน จะแจ้งความกลับเอาผิดในคดีต่างๆ ต่อไป เพื่อนฝูงตนหลายจังหวัดสอบถามมาหลังจากมีข่าวนี้ออกไป จะฟ้องกลับทุกจังหวัด ตนเป็นคนที่ไม่เคยรังแกใคร เข้าไปอยู่เรือนจำก็ไม่คิดจะเอาเรื่องกับใคร

หญิงไก่ ได้ฝากขอบคุณทนายรณรงค์ด้วยว่า ทราบว่าอดีตอาจารย์ที่มาแจ้งความตนได้เคยไปร้องต่อทนายดัง แต่เมื่อได้ตรวจสอบแล้วน่าจะถูกหลอกแน่ๆ จึงไม่ได้รับทำคดีให้ เพียงแค่มาเล่าโดยไม่มีเอกสารใดๆ เป็นหลักฐานเลย

     นายเกียรติคุณ หรือ ทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้เราโชคดีที่มาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เจ้าของสำนวน รองฯสิทธิเดช เล่าให้ฟังว่าตามที่มีสื่อมวลชนได้ลงข่าวไปเมื่อ 22 มิ.ย.นั้น ทางพนักงานสอบสวน บก.ป.รับสำนวนแล้วได้ส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาได้พิจารณาแล้วไม่เข้าเงื่อนไขของกองปราบฯ ที่จะดำเนินคดีให้ได้ จึงส่งต่อไปให้ บก.น.2 เพื่อส่งต่อ สน.ประชาชื่น ท้องที่ที่รับผิดชอบ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ สน.ประชาชื่น  ซึ่งหลังจากนี้ตนจะพาผู้เสียหายไปสอบถาม พงส.สน.ประชาชื่นถึงคดีดังกล่าวต่อไป

วันนี้เรามาพบ พงส.บก.ป.แล้วสบายใจว่าไม่ได้มีการรับคดีของอาจารย์คนดังกล่าว ที่สำคัญคือไม่มีหลักฐานอะไรเลยที่นำมาแจ้งความ หลังจากนี้จะได้ขอคัดเอกสารทั้งหมดที่มาแจ้งเอาผิดผู้เสียหายด้วยเพื่อพิจารณาแจ้งความดำเนินคดีกลับในความผิดต่างๆ ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อไปด้วย


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.