Header Ads

 


ปราจีน ฝนถล่มน้ำป่าทะลักนาข้าวจมน้ำกว่าพันไร่



  วันที่ 17 พฤษภาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ของจังหวัดปราจีนบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนักนานหลายชั่วโมง ทำให้ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง พืชผลการเกษตรของประชาชนถูกน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมนาข้าวที่ชาวนาพึ่งหว่านไถเสียหายนับพันไร่

  ส่วนที่ อ.กบินทร์บุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีน้ำป่าไหลหลากมาจากพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผ่าน ต.เขาไม้แก้ว น้ำได้ไหลผ่านทุ่งนาและคลองธรรมชาติ และมาสมทบกับน้ำฝนที่ตกนักนานหลายชั่วโมง  ส่งผลทำให้พื้นที่บ้านชำโสม ม. 10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ราบต่ำทำให้น้ำป่าไหลมารวมกัน เข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านจมอยู่ใต้น้ำนับพันไร่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เช่น ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้นำรถแบล็กโฮมาเปิดทางน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำให้ออกทางคลองพระปรง และลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ต่อไป ถ้าวันนี้มีฝนตกลงมาซ้ำอีกจะทำให้สถานการณ์ดังกล่าวเลวร้ายลงไปอีก เพราะมวลน้ำยังมีปริมาณมาก ดูจากภาพมุมสูง รวมทั้งต้นข้าวของชาวบ้านที่กำลังเจริญเติบโตจะเสียหายทั้งหมด 

  ด้านนายเทียน วิวุฒิ  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม. 10 บ้านชำโสม ต.กบินทร์ กล่าวว่า ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อเวลา 18.00-20.00 น.ทำให้พื้นที่นาบ้านชำโสมถูกน้ำกว่า 400 ไร่ เพราะตอนนี้น้ำกำลังไหลมาจาก ต.เขาไม้แก้ว และไหลมารวมกันที่บ้านชำโซม ตรงจุดบริเวณนี้ จึงทำให้เกิดน้ำระบายไม่ทันและท่วมนาของชาวบ้านอย่างสภาพที่เห็น ส่วนความเสียหายจะนำเสนอ อบต.กบินทร์ เข้ามาดูชาวบ้านต่อไป

ภาพ/ข่าว ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098 256 1 7 62 ปราจีนบุรี



ขับเคลื่อนโดย Blogger.