Header Ads

 


พะเยา ต้นโพธิ์โบราณวัดดัง อายุกว่า100ปี ล้มทับแม่ค้า งานประเพณีแปดเป็ง แม่ค้าวิ่งหนีเฉียดตายเจ็บ 3ราย

 

พะเยา ต้นโพธิ์โบราณวัดดัง อายุกว่า100ปี ล้มทับแม่ค้า งานประเพณีแปดเป็ง แม่ค้าวิ่งหนีเฉียดตายเจ็บ 3ราย 


วันที่ 12 พฤษภาคม 2565เวลา 16.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์ต้นโพธิ์โบราณที่อยู่บริเวณลานหน้าวิหารครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดศรีโคมคำ(พระอารามหลวง)ตำบลเวียงอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  ได้ล้มลงทั้งต้น และกิ่งก้านลำต้นได้ล้มทับบรรดาร้านค้าแผงลอยและผู้คนที่มาเลือกซื้อสินค้าใต้โพธิ์ได้รับบาดเจ็บ 3ราย และโชคดีที่คนขายสินค้าใต้ต้นโพธิ์ได้ยินเสียงลั่นของต้นโพธิ์และเห็นเอนล้มพร้อมตะโกนผู้คนที่อยู่ใกล้ให้วิ่งหลบหนี โดยคนส่วนมากจะวิ่งหนีทันมีแม่ต้าและคนเลือกซื้อสินค้าหนีไม่ทันจึงถูกกิ่งไม้ฟาดศรีษะเท้า และหลังบาดเจ็บ 3รายทางชุดกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลพร้อมกับนำส่ง รพ.พะเยา  



จากการสอบถามพ่อค้าที่ขายสินค้าใต้ต้นโพธิ์ กล่าวว่า กวนส้นตีนกูจะล้มได้ยินเสียงบริเวณโคนต้นโพธิ์มีเสียงลั่น เหมือนต้นไม้หักและขณะเดียวกันก็เห็นต้นโพธิ์เริ่มเอียงจึงได้ตะโกนให้ผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้วิ่งหนีจนต้นโพธิ์ล้มทับลงกับแผงสินค้าที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและสินค้าเสียหายดังกล่าว



นางออน สมใจ แม่ค้าขายข้าวแกง ถูกกิ่งต้นโพธิ์ล้มทับฟาดที่หน้าผากแตก และมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2ราย ถูกกิ่งไม้ฟาดที่ศรีษะ หลังและเท้า  รวมมีผู้บาดเจ็บ3ราย 


 สำหรับภายใน วัดศรีโคมคำ ได้มีผู้คนจำนวนมากเนื่องจากได้มีงานประเพณีแปดเป็ง ไหว้สาพระเจ้าตนหลวง  พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพะเยา ขึ้นระหว่างช่วงวันที่ 9 - 15 พค.65  และมีบรรดาร้านค้านำสินค้ามาจำหน่ายภายในบริเวณวัดกันอย่างคึกคัก

ภาพ/ข่าว พรรณณีย์  มูลเทศ









ขับเคลื่อนโดย Blogger.