Header Ads

 


ทำดีต้องชื่นชม! แม่บ้านโรงแรมเรือนไทย จ.สุโขทัย คนซื่อ เก็บกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินสดกว่า 4 หมื่นบาท ส่งคืนลูกค้า





ผู้สื่อข่าวมีรายงาน  เมื่อวันที่ 13เมษายน 2565 ที่ผ่านมา  นายปรีชา ชนะจรัญวิทย์ พร้อมครอบครัว  และครอบครัวคุณจิรนิษฐ์ อัครธนกุลกิตติ์ ได้เดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรม  ซอยประชาร่วมมิตร ตำบลธานี อำเภอเมือง  จังหวัดสุโขทัย  โดยเข้าได้เข้าพักในวันที่ 13 เม.ย.  และทำการเช็คเอ้าท์ ออกจากโรงแรมเรือนไทย  ในวันที่ 14 เม.ย. โดยนายปรีชา ได้ทำกระเป๋าเงินตกไว้ที่ห้องพักภายในโรงแรมดังกล่าว โดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว

ต่อมาได้มีแม่บ้านทำความสะอาด ทราบชื่อต่อมา คือ คุณสุนิษา  ได้เข้าไปทำความสะอาด จึงได้พบเห็นกระเงินสีดำ ของนายปรีชา  ตกอยู่ ซึ่งภายใน  มีเงินอยู่จำนวนหนึ่ง  จึงได้ทำการแจ้งให้ผู้จัดการโรงแรมทราบ  เพื่อติดต่อลูกค้าที่มาเข้าพักมารับกระเป๋าเงินคืน และได้ส่งมอบกันที่โรงแรม   โดยนายปรีชาได้กลับเข้ามารับกระเป๋าเงิน ในพบว่ามีเงินอยู่ประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท อยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมกับได้มอบสินน้ำใจให้กับ คุณสุนิษา  เเม่บ้านที่ซื่อสัตย์  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการทำความดีและปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของพนักงานโรงแรมคนอื่นต่อไป

สำหรับแรงบันดาลในในการสร้างโรงแรมเรือนไทย แห่งนี้  "นายวีระชัย โฆษิตานนท์” เจ้าของธุรกิจโรงแรม “เรือนไทย” ต้องการวางจุดหมายให้เป็นแหล่งพักผ่อนของผู้ที่มาเยือน จ.สุโขทัย  และต้องหาโอกาสมาพักที่โรงแรมเรือนไทยแห่งนี้ เพราะความสวยงามของบ้านพักที่เป็นเรือนไทยโบราณ ประกอบกับการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ เสริมให้บรรยากาศของ “เรือนไทย” มากด้วยเสน่ห์ ใครเข้ามาพักก็ประทับใจ กลายเป็นกระแสบอกต่อๆ กัน ส่งผลให้หลังเปิดบริการมาแค่ 4-5 เดือน โรงแรมเรือนไทยแห่งนี้ เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยว  ปัจจุบันมีคิวจองเข้าพักเต็มโดยตลอด






ขับเคลื่อนโดย Blogger.