Header Ads

 


ช่วยระทึก!! หนุ่มวัย40 ปี รูปร่างอ้วนพลัดตกศาลาทำบุญกลิ้งตกเขาหายเข้าไปในป่า พระ กู้ภัย ชาวบ้านต้องเดินเท้าตามหาจนพบนอนบาดเจ็บในป่าลึกกว่า 200 เมตร ต้องเคลื่อนย้ายด้วยความลำบาก




เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รีบแจ้งจากพระสำนักสงฆ์พลิ้วน้อย หมู่ที่ 6 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดกำลังอาสาฯพร้อมอุปกรณ์ลงค้นหา เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พระ ต้องเดินทางลงเขาหลังสำนักสงฆ์ฯที่เป็นป่ารกทึบ โดนเดินค้นหาเข้าไปในป่าระยะทางกว่า 200 เมตรจึงพบตัวนายธนธัช บุญมานะ อายุ 40 ปี นอนหายใจรวยริน ทางพระได้ให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจิบน้ำและกู้ภัยได้ตรวจสอบบาดแผล พบว่าที่บริเวณขาขวาเป็นแผลฉกรรณ์ และบาดเจ็บตามร่างกาย แต่ผู้บาดเจ็บมีน้ำหน้ากว่ส100 กิโลกรัม กู้ภัยจึงต้องนำตัวขึ้นเปลและใช้การลากเคลื่อนย้ายมาตามลำธารจะถึงทางขึ้นที่เป็นเนินเขา ได้ใช้เชือกดึงเปลคนเจ็บขึ้นมาจนสำเร็จใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยนำตัวขึ้นมาได้สำเร็จ นำตัวส่งโรงพยาบาลมะขามเพืีอให้แพทย์ตรวจอาการรักษาต่อไป

จากการสอบถามพระเล่าว่าบุคคลดังกล่าวมาปฎิบัติธรรมที่วัด เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงประมาณตี3 ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือได้ออกมาดูแต่ไม่พบ จนช่วงเช้าได้ออกมาหาอีกรอบพบเสื้อเปื้อนเลือดถอดอยู่ และมีร่องลอยเหมือนลื่นไหลลงเนินเขาจึงได้เดินทาวออกตามหาแต่หาไม่พบ จึงได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยค้นหา 

ด้านอาสากู้ภัยเล่าว่าภาระกิจครั้งต้องเดินลงเนินเขาที่มีทั้งหนามระกำ และป่ารกทึบ แต่โชคดีที่เจอผู้บาดเจ็บได้เร็ว และจากการตรวจสอบบาดแผลที่ขาด้านขวา ด้านหลังและตามร่างกายมีบาดแผลตามร่างกายจากการโดนหนามระกำ แต่รู้สึกตัวดี หลังนำคนเจ็บขึ้นมาได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมะขามเนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการอ่อนเพลีย 

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.