Header Ads

 


นราธิวาส- ทวี สอดส่อง นำทัพลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ-ช่วยเหลือเรือประมงถูกน้ำท่วมซัดที่ จ.นราธิวาส พร้อมช่วยเหลือฟื้นฟูทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย และผลักดันแก้กฎหมายการประมง


วันที่ 3 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำ ส.ส.พรรคประชาชาติจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นายซูการ์โน มะทา ส.ส จ.ยะลา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส จ.ยะลา นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส. จ.ปัตตานี นายกูเฮง ยาวอหะซัน  ส.ส.จ.นราธิวาส นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส. จ.นราธิวาส นายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ รองโฆษกพรรคประชาชาติ และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยเรือประมงถูกคลื่นซัด หลังแม่น้ำสุไหงโก-ลก หลากเข้าท่วม บริเวณหาดเสด็จตาบา ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมหารือแนวทางช่วยเหลือฟื้นฟูทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้








ทั้งนี้จากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากคลื่นลมแรง เรือประมงได้ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกลาก พัดเรือประมงทั้ง 8 ลำ ที่ผูกติดไว้กับเสาไม้ที่อู่เรือ ลอยไปกับกระแสน้ำหลุดออกจากปากอ่าว และไปเกยตื้นอยู่ที่ชายหาดเสด็จตาบา แห่งนี้ ล่าสุดที่เกยชายหาดถูกคลื่นที่มีกระแสน้ำและกระแสลมแรงพัดจนเรือทั้ง 3 ลำ ได้รับความเสียหายไม่สามารถกู้ได้ และทำการกู้เรือทั้ง 5 ลำขึ้นฝั่ง เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเหมือนเรือประมง 3 ลำแรก ซึ่งขณะนี้อยู่ในการกู้เรือประมงแต่ละลำ ซึ่งต้องใช้เวลานานมากกว่าจะกู้เรือในครั้งนี้




ด้านพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และเลขาธิการพรรคประชาชาติ  กล่าวว่า วันนี้ทางคณะของพรรคประชาชาติ ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมดูแนวทางการช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยซึ่งใน3 จังหวัดภาคใต้ ได้ประสบอุทกภัยทั้ง 3 จังหวัด โดยทางเราได้เริ่มต้นที่จังหวัดนราธิวาสเป็นที่แรกก่อน ซึ่งในการประสบอุทกภัยในครั้งนี้ก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เศร้าสลดมากนอกจากนั้นยังมีกรณีที่เรือประมงที่ออกจับปลาในน่านน้ำไทย ต้องประสบกับพายุและซัดมาบริเวณนี้ และจมไปในทะเล สิ่งที่สำคัญในการกู้เรือจะกระทำด้วยความยากลำบาก อยากให้หน่วยงานของรัฐ อาทิเช่น ตำรวจน้ำ หรือกองทัพเรือ ได้เอาเรือมาช่วย เพราะอาชีพการทำประมงได้ประสบชะตากรรม ที่รัฐบาลกำหนดให้ในการจัดระเบียบการประมง เป็นระเบียบที่ใช้กฎหมายอยู่เหนือความเป็นธรรม อยู่เหนือความอยู่รอดของการทำมาหากิน ทำให้การประมงได้รับผลกระทบโดยทั่วกัน โดยกฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย จากการพบปะประชาชนในพื้นที่ เราเห็นว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีต้นทุนที่ยิ่งใหญ่ รวมทั้งเป็นจังหวัดชายแดน เราควรพัฒนาจังหวัดชายแดนให้เหนือกว่าประเทศเพื่อนบ้าน อยากวิงวอนรัฐบาลให้มาช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

                                          /////////////////////////////////////////

ข่าว/กรียา เต๊ะตานี/นราธิวาส

ขับเคลื่อนโดย Blogger.