Header Ads

 


“นายอำเภอบ้านสร้าง นำทีมแพทย์ ไปพบผู้ประกอบการ โรงงาน เตรียมความพร้อมพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 กรณีสถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้น”




         พุธที่ 23 ก.พ. 65 เวลา 10.00 น. นายเสฏฐวุฒิวงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วยปลัดอาวุโส  ผอ.รพ.บ้านสร้าง  สาธารณสุขอำเภอ  และฝ่ายปกครองท้องที่  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ โรงงาน ซึ่งประกอบด้วย บริษัท อินเตอร์แปซิฟิคเปเปอร์ จํากัด  บริษัท อินเตอร์ อิสเทิร์น คอนเทนเนอร์ จำกัด ตำบลบางพลวง  บริษัท ยูนิแลมป์ จำกัด  ตำบลบ้านสร้าง  เพื่อจัดเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทวีความรุนแรงมากขึ้น รวมทั้งรณรงค์ให้สถานประกอบการ พนักงานทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

          นายอำเภอกล่าวว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงงานในวันนี้ เพื่อเตรียมการ สถานที่รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของสถานประกอบการที่มีลักษณะเป็นโรงงาน ในพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง เพื่อรับมือในกรณีที่มีการตรวจพบพนักงาน/ลูกจ้าง ของสถานประกอบการติดเชื้อโควิด-19 โดยได้ขอความร่วมมือให้สถานประกอบการ โรงงาน จัดเตรียมสถานที่ภายในโรงงาน กรณีมีการระบาดติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน เพื่อใช้สำหรับที่พักรักษาตัวของพนักงานที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว)  รวมถึงใช้เป็นสถานที่สำหรับกักตัวผู้ที่สัมผัสเสียงสูงเพื่อลดการเดินทางไปแพร่เชื้อให้กับคนอื่นๆ อีกด้วย

         นายอำเภอกล่าวเสริมว่า  หากสถานประกอบการ โรงงาน ให้ความร่วมมือในการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) รวมถึงสถานที่สำหรับกักตัวผู้ที่สัมผัสเสียงสูงแล้ว ก็จะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และที่ศูนย์ Community Isolation (CI) ที่อำเภอ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดเตรียมไว้ ซึ่งอาจมีจำนวนเตียงไม่เพียงพอในอนาคต เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งในระดับประเทศ และในพื้นที่ มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

         นายอำเภอได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ได้เน้นย้ำสถานประกอบการ โรงงาน ให้ปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ด้วยวิธีการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ขั้นสูงสุด แบบครอบจักรวาล (Universal prevention)  เช่น การเว้นระยะห่าง  สวมหน้ากากอนามัย  ล้างมือบ่อยๆ  แยกของใช้ส่วนตัว  กินอาหารปรุงสุกใหม่  แยกสำรับและใช้ช้อนกลางส่วนตัว เป็นต้น  ////ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.