Header Ads

 


ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อเตรียมเข้าทำงานในวันพรุ่งนี้ หลังวันหยุดช่วงปีใหม่เสร็จสิ้น


ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครหลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันเสร็จสิ้น ส่งผลให้การจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ทั้งพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ บริเวณแยกเดชาติวงศ์ไปจนถึงแยกหน้าค่ายจิรประวัตินครสวรรค์การจราจรเพิ่มมากขึ้น  แต่ยังไม่ติดขัดสามารถใช้ความเร็วได้ดี  

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ได้ทำการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษอีก 1 ช่องทาง บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์  พร้อมกับใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติ  เพื่อเร่งระบายรถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือให้เข้าสู่กรุงเทพฯได้สะดวกยิ่งขึ้น

ในส่วนของถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก การจราจรตั้งแต่แยกทางแยกนวมินทร์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์การจราจรก็มีมาก แต่รถก็ยังเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ฝากประชาสัมพันธ์และมีรายงานเข้ามาว่ายังมีปริมาณรถสายเหนือที่จะต้องผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์อีกเป็นจำนวนมาก  ซึ่งอาจทำให้การจราจรค่ำคืนนี้ทั้งถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 112 เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนการเดินทางให้ดี  เนื่องจากประชาชนที่มักจะเดินทางกลับในวันเดียวกันทำให้การจราจรบนถนนสายหลักทุกสายของจังหวัดนครสวรรค์จะมีรถเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว  ซึ่งทางจังหวัดนครสวรรค์ก็ได้เตรียมเปิดช่องทางพิเศษไว้บริเวณถนนพหลโยธินหมายเลข1 เขตอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้มีช่องทางการจราจรขาล่องเพิ่มขึ้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อให้รถวิ่งได้คล่องตัวมากขึ้น

และเมื่อเวลา 10.00 น พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมนีพงศ์  รอง.ผบช.ภ.6  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน บริเวณสี่แยกบิ๊กซี​ โดยได้เน้นกำชับให้จุดตรวจ  จุดบริการ ให้ดำเนินการตามมาตรการในการบังคับใช้​กฎหมาย​การจารจรอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวก ในการเดินทางของพี่น้องประชาชน และปฏิบัติ ตามกฎกระทรวงสาธารณสุข โดยให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด











ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร​

ขับเคลื่อนโดย Blogger.