Header Ads

 


บิ๊กเด่น ลงพื้นที่เมืองปากน้ำโพ เปิดจุดช่องทางพิเศษ ทล.1 พร้อมตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 15.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติ​ประ​ภ​ั​สร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์​สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. และพล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. และ​คณะ​ ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อตรวจตรวจสภาพการจราจร ทลพ.9 ทล.32 ที่เชื่อม ทล.1 ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์​ และตรวจจุดเปิดช่องทางพิเศษ ทล.1 กม. 329 เพื่อให้การจารจรได้เดินทางได้คล่องตัว และเดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ แก่เจ้าหน้า​ที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดบริการประชาชนหน้าสถานบันพัฒนา​ฝีมือ​แรงงาน​ 8 นครสวรรค์​ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ.2564 พร้อมทั้งมอบสิ่งของ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจจุดบริกการ

ทั้งนี้ ได้แจ้งกำชับให้จุดตรวจ จุดบริการ ได้ดำเนินการตามมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวก ในการเดินทางของพี่น้องประชาชน และปฏิบัติตามกฎกระทรวงสาธารณสุข โดยการสวมหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด โดยมี พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง.ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ระพี​พงษ์​ สุข​ไพบูลย์​ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์​ และข้าราชการ​ในสังกัด ตำรวจภูธร​จังหวัด​นครสวรรค์​ ร่วมให้การต้อนรับ

ซึ่งการออกตรวจสภาพการจราจร ในครั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยให้มีการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ให้มีการอำนวยความสะดวก จราจรให้กับประชาชนตามเส้นทางต่างๆ โดยให้จัดหน่วยกำลังดูแลบริเวณสถานีบริการ ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร และจุดตัดรถ หรือแยกต่างๆ ขอความร่วมมือให้มีอาสาจราจรมาช่วยการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยตั้งกลุ่มไลน์ติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานพื้นที่รอยต่อของจังหวัด และให้มีความพร้อมในจุดบริการประชาชนเพื่อป้องกันเหตุหรือบริการประชาชนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งจัดเตรียมหรือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีมีเหตุฉุกเฉิน เช่น รถยก รถกู้ภัย รถฉุกเฉินทางการแพทย์ โดยแบ่งมอบหมายพื้นที่ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ออกตรวจจุดตรวจกวดแข่งขัน วินัยจราจร จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ ตร. รวมถึงจุดที่มีการจราจรหนาแน่น จุดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเพื่อควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาและให้มีการรายงานผลการออกตรวจพร้อมถ่ายภาพทางกลุ่มไลน์ และที่สำคัญ ต้องมีการจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วออก ว. 4 บริเวณจุดเสี่ยง ตามห้วงเวลา ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมวิเคราะห์สภาพปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ในอดีตเพื่อนำมาวางแผนแก้ไขให้ตรงจุด










ภาพ/ข่าว ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร

ขับเคลื่อนโดย Blogger.