Header Ads

 


ไม่คาดฝัน!! ลูกคนในหมู่บ้าน ริอาจเป็นหัวขโมยลักทรัพย์เพื่อนบ้าน อ้างนำเงินไปใช้หนี้เพื่อน




นนทบุรี วันที่ 10 ม.ค.65 เมื่อเวลา 13.30 น.ที่หมู่บ้านเศรษฐศิริ ถนน สนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามนโยบายในการปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ,พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ก.8 ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ก.1 บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วสันต์ เตซ

ผบก.สส.ภ.1, พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ก.จว.นนทบุรี,พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ร้อง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี,พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกุล ผกก.สส.ก.จว.นนทบุรี สภ.รัตนาธิเบศร์ นำโดย พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์, พ.ต.ท.กาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์, พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์,ร.ต.อ.ไตรรงค์ ประสพมงคล รอง สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์, ร.ต.อ.สุนทร หงษ์โยธี รอง สว.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์,พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายพรเลิศ หรือธัญ พัวธัญวงศ์ อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มีผู้เสียหายทั้งหมด 9 หลังคาเรือน ภายในระยะเวลา3เดือนทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ที่เอาไปเป็นเงินสกุลต่างๆ พระเครื่อง นาฬิกาหรู เครื่องประดับทั้งเพชรทั้งทอง เครื่องคอมพิวเตอร์ และสุราต่างประเทศพฤติกรรมของคนร้าย มักจะเลือกบ้าน ที่จะไม่มีคนพักอาศัย และก่อเหตุมาตั้งแต่ เดือนกันยายน ถึงเดือน ธันวาคม ปี64ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากในช่วงตั้งแต่ปลายปี 2564 ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้เข้าไปลักทรัพย์

ภายในบ้านพักอาศัยของ หมู่บ้านเศรษฐศิริ สนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี จำนวนรวม ทั้งสิ้น 9 หลัง ซึ่ง สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ทำการสืบสวนตลอดมา โดยกรณีเหตุหลังที่ 9 จากการสืบสวนพบว่ามีนายพรเลิศ หรือธัญ พัวธัญวงศ์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นบุคคลพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 337/168 ช.19 ม.เศรษฐศิริสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี เป็นผู้ต้องสงสัยเชื่อว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากมีหลักฐานจากภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน จึงได้รวบรวมหลักฐานและได้ขอศาลออกหมายค้นสถานที่ที่เชื่อว่าจะเป็นที่เก็บทรัพย์สินจากการ ก่อเหตุจำนวน 2 แห่ง คือบ้านเลขที่ 337/168 และห้องเลขที่ 957 ชั้น 20 ตึกบี คอนโดรีเจ้นท์โฮม บางซ่อน

แขวงบางซื่อ เขตบางชื่อ กรุงเทพมหานคร

ต่อมาวันที่ 9 ม.ค.65 เวลา 07.00 น. จึงได้เข้าทำกรตรวจคันสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจคันปรากฎว่าพบทรัพย์สินของผู้เสียหายหลายรายการอยู่ในความครอบครองของนายพรเลิศฯ และมีบางส่วนที่นายพรเลิศฯ ได้จำหน่าย

ไปแล้ว นอกจากนั้นยังมีทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการที่นายพรเลิศฯ รับสารภาพว่า ช่วงปลายปี 2564 เป็นต้นมา ได้เริ่มลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านเศรษฐศิริจำนวนหลายหลัง โดยเน้นเฉพาะบ้านที่ไม่มีผู้พักอาศัย ซึ่งจากการสอบสวนมีอยู่ประมาณ 9 หลัง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างแจ้งให้ผู้เสียหาย

ย์สินของตน เพื่อดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีแยกตามกรรมต่อไป เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงบันทึกการจับกุม นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหา "ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์

โดยเข้าทางช่องทางที่มีได้จำนงไว้ให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร"

จับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 337/168 หมู่บ้านเศรษฐศิริสนามบินน้ำ ถ.นนทบุรี 1 ต.ท่ทราย อ.เมืองนนทบุรี

จ.นนทบุรี


ด้าน นาย พิษณุ วานิชผล อายุ 49 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าของบ้านเลขที่ 337/170 ซอย 21 คนร้ายอาศัยในช่วงขณะที่เจ้าของบ้านไปต่างจังหวัด พอกลับมาเห็นบ้านของตนมีสภาพถูกรื้อค้น ก็รีบแจ้งความทันทีเพราะว่าเคยได้ข่าวจสกเพื่อนบ้านระแวกเดียวกันเคยโดนโจรย่องขึ้นบ้านมาแล้ว ตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไปมีทั้งทอง  ทั้งแหวน มูลค่าความเสียหายประมาณ 3-4 แสนบาท ที่สำคัญคือแหวนทองที่มีพลอยซึ่งตัวแหวนทองมีมูลค่า5-6บาท และมีพลอยติดอยู่ ซึ่งเป็นพลอยจันท์แท้ หายาก คนร้ายแกะเอาพลอยออกและเอาทองไปหลอม ซึ่งแหวนนี้เป็นแหวนที่แม่ของตนให้มามีความสำคัญต่อจิตใจมาก.


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.