Header Ads

 


พังงา-สุดยอดเพื่อนบ้าน พบหัวขโมยกำลังงัดหน้าต่างบ้านเพื่อนบ้าน รีบแจ้งตำรวจและเพื่อนบ้านจนจับได้ทันควัน



    วันที่ 13 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ10.00 น. พนักงานสอบสวนเวร สภ.ท้ายเหมือง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นคนร้ายกำลังงัดแงะเข้าขโมยทรัพย์สินภายในอาคารพาณิชย์ในพื้นที่ ม.2 ตำบลทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  จึงส่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง ตำรวจสายตรวจตำบลทุ่งมะพร้าวรีบลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์สองชั้น ด้านหลังพบบานกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่สามบานถูกทุบกระจกแตกกองอยู่ที่พื้น คนร้ายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงรีบหลบหนี แต่ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่และพลเมืองดีที่ช่วยกันจับตัวไว้ได้ ชื่อนายกุศล เลขอาวุธ อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาว หมู่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้ของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ HONDA สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน กนษ 61 พังงา ค้อน 1 อัน และไขควง 1 อัน  

      จากการสอบสวนทราบว่านายกุศลได้เข้าไปทุบกระจกประตูหน้าต่างที่อาคารพานิชย์ เพื่อแกะเอากรอบอลูมิเนียมไปขายร้านขายของเก่าที่อยู่ห่างออกไปประมาณ1กิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายกุศลไปยังร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านรับซื้อของเก่า  พบกรอบประตูหน้าต่างอลูมิเนียมถูกมัดกอง พิงกับกำแพงบ้านกว่า 100 ชิ้น ซึ่งนายกุศลกล่าวว่าตนเองจะเข้าไปงัดเอากรอบอลูมิเนียมบานหน้าต่างมาขายที่ร้านแห่งนี้ ได้เงินครั้งละ 300 บาท โดยจะนำเงินไปซื้อเหล้าขาวกิน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะก่อนนำตัวส่งดำเนินคดี

   นางสาวจาริณี ศรีจันทร์ เจ้าของอาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า เพื่อนบ้าน (ไม่เปิดเผยชื่อ) ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพบความผิดปกติมีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในช่วงเวลา 10.00น.และกำลังทุบกระจกบานหน้าต่างจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมืองและบอกตนเอง จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ สำหรับอาคารพานิชย์สองชั้นของตนเองเมื่อสองวันก่อนได้มีคนร้ายคาดว่าน่าจะมาในช่วงเวลากลางคืนได้ทำการทุบกระจกและบานประตูบานใหญ่ให้แตกเพื่อที่จะนำกรอบอลูมิเนียมไปขายเป็นของเก่า ล่าสุดวันนี้คนร้ายชะล่าใจบุกมางัดประตูหน้าต่างกลางวันแสก ๆอีกรอบ แต่โชคดีมีเพื่อนบ้านที่ดีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นคนร้ายเข้ามาขโมยอีก รีบแจ้งตำรวจ จนจับตัวคนร้ายได้ทันควันขณะพยายามจะหนี สำหรับความเสียหายตอนนี้ยังประเมินไม่ได้ น่าจะเป็นหลักแสนบาทขึ้นไป 

อโนทัย  งานดี/พังงา/081-0836530











ขับเคลื่อนโดย Blogger.