Header Ads

 


ส้มตำอาวดีเดินสายภาคตะวันออกส่งต่อความอร่อยให้ลูกค้าจันทบุรี




วันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น.

ที่บริเวณปั้มน้ำมันถนนสายท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายไพรทูล บุญศรี อายุ 43 ปี เจ้าของร้านส้มตำอาวดี้ ได้พาครอบครัวเดินทางมาจอดรถเปิดท้ายรถยนต์ออดี้ส่วนตัว มาจอดขายส้มตำ ยำ และน้ำปลาร้าสูตรของคนรอบครัวให้กับลูกค้าชาวจันทบุรี เพื่อเป็นการเดินทางสายตามใจลูกค้าขาประจำที่เดินทางไปซื้อที่ร้านในพื้นที่พัทยา และเรียกร้องให้เดินทางมาต่างจังหวัดบ้าง ทำให้ตนเองตัดสินใจขับรถยนต์ออดี้เตรียมเครื่องส้มตำใส่รถเดินทางมายังพื้นที่จันทบุรี มาขอจอดในปั้มน้ำมัน และมีลูกค้าที่ติดตามในเพจร้านได้เดินทางมาต่อแถวรับบัตรคิวซื้อส้มตำ ยำ กันเป็นจำนวนมาก และมีแผนจะเดินทางไปขายที่ชายหาดเจ้าหลาวก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดข้างเคียงต่อ


จากการสอบถามนายไพรทูล บุญศรีเล่าว่าเดิมตนเองทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา แต่มาเจอพิษโึควิด19 ในรอบแรกก็ต้องเปลี่ยนอาชีพพลิกชีวิตมาเปิดร้านสถานีส้มตำวินเทจ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ Audi (อาวดี้) ซึ่งเปิดท้ายรถในการทำส้มตำ และเครื่องปรุงยำต่างๆ กว่า 10 เมนู พร้อมนำอุปกรณ์ครก สาก ที่ใช้สำหรับทำส้มตำ และอุปกรณ์ในการทำเมนูยำต่างๆ เพื่อนำไปปรุงสดๆให้กับลูกค้าที่ออเดอร์ถึงที่ในพื้นที่พัทยา จนเป็นที่รู้จักแพร่หลาย 

จนมาช่วงนี้มีลูกค้าจากจันทบุรีขึ้นไปพัทยาและเรียกร้องให้มาขายที่จันทบุรีบ้าง จึงได้คุยกับครอบครัว ตัดสินใจยกของใส่รถเดินทางมาจังหวัดจันทบุรี เพื่อมาขอบคุณลูกค้าถึงที่ ซึ่งในช่วงที่เดินทางมาก็คิดมาตลอดทางว่าจะมีลูกค้ามั้ย จะจอดขายตรงไหน จนมาได้ที่จอดในปั้มและมีลูกค้าชาวจันทบุรี มาช่วยอุดหนุนและถ่ายรูปแชร์ลงโชเซียลจนมาลูกค้าตามมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

สุดท้ายขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุนส้มตำ ยำอาวดี้ หากลูกค้าอยากรับประทาน สามารถติดตามผ่านเพจร้านสถานีส้มตำวินเทจ พัทยาได้เลย

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.