Header Ads

 


ราชบุรี - ชาวติ๊กต็อก แห่ชมคลิปลุงหัวขาด ขณะเจ้าตัวยันแค่ก้มดูไฟท้ายจักรยาน




 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ pondbigbikeratchaburi ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "มองด้วยตาเปล่าเห็นตัว พอถ่ายแล้วหัวขาด เด็กราชบุรี ฝากติดตามด้วยนะครับ" โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปช่วงดึกของวันที่ 8 ม.ค. โดยมีชายสูงอายุคนหนึ่งกำลังยื่นอยู่บริเวณริมถนนทางเท้า เหมือนคนปกติทั่วไป แต่พอสงสัยเกตุดีๆ กับพบว่าไม่มีศีรษะ หรือศีรษะขาดนั้นเอง


 หลังมีการลงคลิปและข้อความดังกล่าวออกไป มีชาวติ๊กต็อกแห่ชมคลิปดังกล่าวกว่า 1,5400 ครั้ง และแต่แสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น ได้บอกให้เจ้าของคลิป นำเอาคลิปไปให้ชายคนดังกล่าวดู เพื่อบอกให้เค้าไปวัดทำบุญหรือทำอะไรเพื่อสะเดาะเคราะห์ บางรายบอกว่า น่าขนลุก แต่ก็มีบางรายไม่เชื่อและคิดว่า เป็นคลิปที่ตัดต่อขึ้นมา


 จนช่วงหัวค่ำของวันนี้(10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสี่แยกตลาดศรีเมือง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีคนถ่ายคลิปคนชราไม่มีศีรษะเพื่อตรวจสอบความจริง โดยจากคำบอกเล่าจากคนในพื้นที่ ไม่มีใครทราบว่า ชายที่อยู่ในคลิปเป็นใคร ทั้งบอกว่า ชายชราคนดังกล่าว อาจเป็นวิญญาณของชายที่กวาดถนนและถูกรถยนต์กระบะชนจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 30 ธ.ค.64ที่ผ่านมาก็เป็นได้ เพราะเป็นจุดบริเวณเดียวกันแต่อยู่กันคนละฝั่งถนน เพราะชายที่โดนรถยนต์กระบะชนจนเสียชีวิต ถูกรถลากไปไกลกว่า 100 เมตร ทำให้ชายคนดังกล่าวตายตาไม่หลับ


 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตามตัวชายชราคนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปจนพบ และทราบชื่อชายชราคนดังกล่าวคือ นายจำเนียร พลอยพันธ์ หรือ ลุงเนียร อายุ 66 ปี ชาวต.แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยลุงเนียรมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจ.ราชบุรี (ตลาดศรีเมือง) โดยขณะที่ไปพบลุงเนียร ได้ใส่เสื้อผ้าตามที่ปรากฏในคลิป เมื่อผู้สื่อข่าวได้เปิดคลิปดังกล่าวให้คุณลุงดู และสอบถามเรื่องราว ลุงเนียร เหมือนกับงงกับภาพที่ปรากฏในคลิป


 ลุงเนียร ได้เล่าว่า คืนวันที่เกิดเหตุ ตนเองจำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่ แต่จำได้ว่าได้ออกไปหาเก็บของเก่าและซื้อของ แต่ช่วงกำลังขี่รถจักยานกลับที่พัก เห็นไฟท้ายที่ติดกับรถจักรยานผิดปกติ จึงได้ก้มหัวมองดู ซึ่งอาจเป็นช่วงที่มีคนถ่ายได้จังหวะนั้นพอดี จนทำให้เห็นว่าตนไม่มีหัว หรือศีรษะขาด ซึ่งทุกวันนี้ตนก็ปกติดี ไม่มีลางสังหรณ์ หรือผิดปกติอะไร โดยที่ผ่านมาตนก็ใช้ชีวิตไม่ประมาณอยู่แล้ว เพราะต้องออกเก็บของเก่าช่วงกลางดึกเกือบทุกคืน และตนก็ไม่เชื่อว่าตัวหัวขาดอย่างแน่นอน


 ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ทดลองขอให้ลุงเนียร ทดลองจำลองเหตุการณ์ โดยให้ลุงเนียรก้มหัวดูไฟท้ายรถจักรยาน กลับพบว่า เป็นลักษณะคล้ายกันดังในคลิปที่มีคนถ่ายลุงเนียรไม่มีหัว หรือศีรษะขาด ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีไฟส่องทางเป็นจำนวนมาก และไฟหน้ารถที่วิ่งผ่านสัญจรไปมา อาจทำให้แสงหักเหกับวัตถุจนถ่ายติดว่าลุงเนียรหัวขาดก็เป็นได้


///////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.