Header Ads

 


ราชบุรี - พบสาวใหญ่ กลายเป็นศพปริศนาใต้ต้นมะละกอ




 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ม.ค.65 ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีคนพบศพผู้เสียชีวิตในป่าข้างทาง ใต้ต้นมะละกอ หมู่บ้านเขาขี้วัว ม.6 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ คงถาวร สวป สภ.เขาดิน, แพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.มูลนิธิสว่างราชบุรี 


 ที่เกิดเหตุพบศพหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สาว พูลเกษม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 ม.7 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีบาดแผลที่ใบหน้า และรอยถลอกตามแขนซ้ายและหัวเข่า มีเลือดไหลที่บริเวณใบหน้า คาคว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ใกล้กับศพพบไม้ที่ไว้ใช้สอยมะละกอ ตกอยู่ข้างศพและลูกมะละกอที่สอยแล้วตกอยู่ 3 ลูก 


 จากการสอบสวน นายวิสุทธิ์ ดวงจันทร์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 66 ม.6 ต.เขาชะงุ้ม ซึ่งเป็นลูกชายผู้ตายและเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก ให้การว่า ช่วงเช้าแม่ของตน ได้บอกว่าจะไปหมู่บ้านหนองบัว ม.7 ต.เชาชะงุ้ม ซึ่งอยู่จากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นได้หายไปติดต่อไม่ได้ จนเวลา 11.30 น. มีญาติบอกว่า เห็นแม่กลับมาถึงบ้านแล้ว ซึ่งตนและพ่อไม่ได้อยู่ในบ้านออกไปทำงาน 


 จนช่วงบ่ายตนกลับมาที่บ้านก็ไม่พบแม่ จึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเวลา 16.00 น. จึงโทรไปบอกพ่อให้ช่วยกลับมาช่วยตามหาแม่ แต่ต่อมาเวลา 17.10 น. ได้พบร่างของแม่ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ใต้ต้นมะละกอบริเวณดังกล่าว จึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งตนกับพ่อก็ไม่รู้ว่าแม่เสียชีวิตได้อย่างไร แต่อาจเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัวก็เป็นได้ ซึ่งแม่มีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ น้ำท่วมปอด และความดัน 


 ขณะที่ นายสมคิด ดวงจันทร์ อายุ 51 ปีสามีผู้ตาย กล่าวว่า ภรรยาชอบกินแกงส้มมะละกอมาก คาดว่าคงเอาไม้ไปสอยมะละกอ เพื่อนำมาแกงส้มเป็นอาหารมื้อเย็น ระหว่างที่กำลังสอยมะละกออยู่นั้น อาจหน้ามืดล้มลงหัวกระแทกพื้น แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นจึงทำให้เสียชีวิต


 เบื้องต้นจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญตัวลูกชายและสามีของผู้ตาย ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เขาดิน เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ พร้อมให้ทางจนท.กู้ภัยนำร่างของผู้ตาย ส่งชันสูตรที่รพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการชีวิตที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี



ขับเคลื่อนโดย Blogger.