Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด คนร้ายฉีกแบงก์ร้อยครึ่งใบตระเวนซื้อของแม่ค้าเผยใช้คนละครึ่งผิดประเภท




จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จุฑามาศ กุลวิทิต โพสต์ภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิดเตือนภัยในกลุ่ม MuangThongThaNi ว่าถูกคนร้ายใช้ธนบัตรใบละร้อยขาดครึ่งซื้อขนมปังปิ้ง พร้อมระบุข้อความว่า " ฝากเตือนร้านค้าในเมืองทองด้วยนะคะ รับเงินทอนเงินให้ดูดีๆ

พอดีพี่คนนี้เขามาสั่งขนมปังที่ร้านเราแล้วจ่ายเงินแบงค์100มาเราก็ทอนเงินไป80บาทพี่เขาบอกเดี๋ยวมาเอารอมาสักพักจะเก็บเงินใส่กระเป๋าแบงค์100ของพี่เขามาแค่ครึ่งเดียว😂เราก็นึกว่าแบงค์100มันพับครึ่งมาเราเลยไม่ได้เอ๊ะใจอะไรเพราะลูกค้าบางคนเขาก็จ่ายเงินแบบพับครึ่งมาแต่พี่เขาเล่นมาแบบขาดครึ่งเลย😂😂

แต่ก็ไม่ได้โทษพี่เขาหลอกค่ะเราประมาทเองไม่ดูให้ดีๆ😂😂ใครที่พบเห็นก็ระวังกันด้วยนะคะ " 


วันนี้(11 ม.ค.65) เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารตุ้ยตามสั่ง ขนมปังปิ้ง ที่อยู่มุมตึก C3คอนโดเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนางจารุวรรณ เทพกอม ผู้เสียหาย อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 13.00 น. คนร้ายมาซื้อของเหมือนลูกค้าทั่วไปโดยสั่งขนมปัง 2 ชิ้น ราคาชิ้นละ 10 บาท จากนั้นคนร้ายยื่นเงินให้เป็นแบงค์ร้อยที่พับหนาๆแล้วบอกว่าเดี๋ยวกลับมาเอาขนมปัง ซึ่งทางลูกเขยเขาก็ทอนเงินไป 80 บาท ขนมปังก็ไม่กลับมาเอา พอตนมาเก็บเงินก็พบภายหลังว่าแบงค์ร้อยที่คนร้ายให้มามันขาดครึ่งแบงคฺ์มันขาดครึ่ง พอตนรู้ตัวก็วิ่งตามไปแต่ก็ไม่เจอคนร้ายแล้ว ซึ่งลูกสาวตนจะโพสต์ลงเฟซบุ๊กตนก็บอกว่าอย่าเพิ่งโพสต์เผื่อเขากลับมาเอาขนมปัง เขาอาจจะลืมตัวเราจะได้บอกเขาได้ แต่ปรากฏว่าเขาก็ไม่กลับมา วันต่อมาลูกสาวเลยโพสต์เตือนภัยลงกลุ่มเฟซบุ๊กเมืองทองธานี ก็มีแม่ค้าทักมาเต็มเลยว่าโดนคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาเหมือนกันแล้วก็ก่อเหตุในพื้นที่เมืองทองธานีหลายร้านแล้ว คนร้ายเป็นวัยกลางคน ตัวสูง สวมแมสก์ตนเลยจำหน้าไม่ได้ ส่วนลักษณะก็ตามรูปในกล้องวงจรปิดที่จับได้ ตอนก่อเหตุเขาดูลุกลี้ลุกลนมีพิรุจจะรีบไปไม่เหมือนลูกค้าคนอื่นๆ จะจ่ายเงินก่อนอย่างเดียวซึ่งตอนที่คนร้ายจ่ายเงินตนก็ไม่ได้สังเกตอะไร เพราะเงินที่คนร้ายให้นั้นถูกพับไว้ครึ่งนึงเหมือนแบงค์ร้อยที่พับปกติ  ตอนนี้ตนก็เสียใจนะเพราะตนขายขนมเพื่อเก็บเป็นเงินทุนการศึกษาให้หลานเรียน และอยากฝากบอกถึงคนร้ายว่า " อย่าไปทำแบบนี้กับใครที่ไหนอีก ซึ่งมันใช้คนละครึ่งผิดรูปแบบ แบบนี้มันเรียกว่าขาดครึ่ง ไม่ใช่คนละครึ่ง " 


  ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านผลไม้มุมตึก C8 ภายในคอนโดเมืองทองธานี หลังได้รับแจ้งว่าคนร้ายรายนี้ได้ไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันโดยใช้ธนบัตรใบละหนึ่งร้อยบาดขาดครึ่งไปซื้อผลไม้ จากการสอบถามนางสาวอิสราภรณ์  จันทร์เหลือง อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของร้านผลไม้มุมตึกC8 กล่าวว่า กล่าวว่า ตนมาดูเงินทอนในกระปุกที่เอาไว้รับเงินจากลูกค้าพอนับดูแบงค์ 100 ใบนี้ดูแปลกๆ เลยหยิบขึ้นมาดูและถามแฟนว่า ก่อนหน้านี้มีรับแบงค์ร้อยจากใครไหมแต่แฟนจำไม่ได้  พอจะนำออกมาทอนลูกค้าปรากฏว่าแบงค์ร้อยเป็นแบงค์ขาดตนเลยทบทวนดูเวลา ตอนช่วงเช้า ตนไม่ได้หยิบเงิน จากลูกค้าคนไหน แต่เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนเห็นแบงค์ขาดดูแล้วว่ายังใหม่อยู่ ฉีกขาดมาครึ่งนึง ตอนนั้นเป็นช่วงเที่ยงตนไม่ได้สังเกต ก่อนหน้านี้วันเสาร์มีพี่คนนึงแชร์ในเพจเมืองทองว่าเตือนภัยเรื่องแบงค์100 บาทขาดตนเลยทักไปดู เขาเลยส่งกล้องวงจรปิดภาพลูกค้าที่มาซื้อของให้ตนดู แต่ตนไม่คุ้นหน้ากับลูกค้าคนที่พี่เขาส่งมา ตนเลยทักไปขอเลขบาร์โค้ดพี่เค้าส่งมาแต่ไม่ได้เป็นแบงค์ 100 บาทใบเดียวกัน คนร้ายเขาได้ของและได้เงินทอนไปไม่อยากให้ทำแบบนี้ แบงค์ที่เราได้มันไม่สามารถไปใช้อะไรได้เลย ถ้าเขาไปทำแบบนี้ไปบ่อยๆกับร้านค้าอื่นตอนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวเขาจะได้ไม่ทำแบบนี้ซ้ำอีก อยากฝากบอกว่าอย่าทำแบบนี้อีกเลย ร้านค้าเดือดร้อนตอนนี้กำไรก็น้อย เงินที่คุณเอามาให้เราก็ใช้ไม่ได้  

  นางสาวอิสราภรณ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้มีความกังวลใจมากเนื่องจากที่เห็นเงินขาดครึ่งถ้ากรณีเป็นแบงค์ห้าร้อยหรือแบงค์พัน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เยอะขึ้นกำไรวันนั้นคงหายไปเลย ตนรู้สึกกังวลมาก อยากให้ตำรวจช่วยติดตามถ้าเห็นเป็นเรื่องเล็กแล้วปล่อยไปคนร้ายจะได้ใจและมาก่อเหตุซ้ำอีก


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต








ขับเคลื่อนโดย Blogger.