Header Ads

 


นนทบุรี วงจรปิด มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหน่วยงานตีเนียนก็บเงินค่าขยะมูลฝอยตามร้านอาหาร



   เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวนันทนัช  ทวีศิลป์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเนื้อนัวบุฟเฟต์กระทะร้อน  ได้โพสต์เตือนภัยในกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรด ว่าถูกมิจฉาชีพอ้างตัวมาจากเทศบาลตำบลบางม่วง เรียกเก็บเงินค่าขยะจำนวน 360 บาท ภายในร้านเนื้อนัว บุฟเฟต์กระทะร้อน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 


จากการสอบถามนางสาวนันทนัช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 11 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 13.40 น. มีชายหัวเกรียน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ ขี่จยย.จอดบริเวณหน้าร้านจากนั้นก็เดินเข้ามาภายในร้านพร้อมใบเสร็จเรียกเก็บเงินค่าขยะ โดยอ้างตัวว่ามาจากเทศบาลตำบลบ้านบางม่วง ได้เดินมาพูดกับผู้จัดการร้านเรียกเก็ยค่าขยะ ในขณะที่ น้อง ผู้จัดการเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ได้หลงเชื่อ และใช้เงินส่วนตัวจ่ายไปในราคา 360 บาท จากนั้นคนร้ายก็ได้ให้ใบเสร็จ กลับมาหนึ่งใบ ซึ่งใบเสร็จที่คนร้ายให้มาสามารถซื้อได้ในร้านค้าทั่วไป  ซึ่งปกติแล้วตนจะจ่ายค่าขยะครึ่งปี จำนวน 1,000 บาท ที่เทศบาลในพื้นที่อยู่แล้ว โดยทางเทศบาลก็จะออกใบเสร็จแบบถูกต้องมาให้ ตนอยากเตือนภัยร้านค้าทุกร้านให้ระวังมิจฉาชีพลักษณะนี้เพราะว่าตอนนี้มันตระเวณก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ตนคาดว่าต้องทำกันเป็นกระบวนการอย่างแน่นอน ในเบื้องต้นตนก็ยังไม่ได้ประสานไปยังเทศบาลบ้านบางม่วง แต่มั่นใจเลยว่าคนๆนี้ไม่ได้มาจากเทศบาล เนื่องจากไม่มีการแสดงบัตรประจำตัว ตนยืนยันว่าบุคคลรายนี้เป็นมิจฉาชีพอย่างแน่นอน 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายประถมการ  อ่วมอ่อง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านบางม่วง กล่าวชี้แจงว่า ตามหลักแล้วถ้าเป็นพนักงานของเทศบาลเวลาออกปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีบัตรหรือป้ายคล้องคอเพื่อยืนยันตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากเทศบาล  ส่วนเวลาจะไปเก็บเงินจากลูกบ้านหรือผู้ประกอบการก็จะมีใบเสร็จที่มีตราเทศบาลประทับอยู่ และก็จะมีสำเนาเก็บไว้ที่เทศบาลอีก 1 ชุด 


นายประถมการ ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากฝากเตือนประชาชนทุกคนรวมถึงผู้ประกอบการให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ถ้าหากเป็นหน่วยงานของรัฐจะต้องแสดงบัตรประจำตัวและมีใบเสร็จยืนยันจากหน่วยงานไม่ใช่ใบเสร็จที่หาซื้อได้ตามร้านขายของทั่วไปแบบที่คนร้ายใช้ก่อเ


ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต










ขับเคลื่อนโดย Blogger.