Header Ads

 


ราชบุรี - แห่ขอเลขเด็ดศาลพ่อปู่ขุนแผน ที่พบดวงไฟประหลาดบนต้นโพธิ์เก่าแก่




 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศาลพ่อปู่ขุนแผน ที่ตั้งอยู่บริเวณบ้านร้าง ในพื้นที่ ม.5 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้านร้างหลังดังกล่าว เคยมีการเสนอข่าว พบดวงไฟประหลาด อยู่บนกิ่งต้นโพธิ์เก่าแก่ ที่มีอายุกว่า 100 ปี โดยศาลพ่อปู่ขุนแผน เป็นศาลไม้ถูกทิ้งรถร้างมานานร่วมปี แต่ชาวบ้านที่เดินทางมากราบไหว้ ต่างเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่ภายในศาล ด้านในศาลมีหุ่นปั้นต่างๆ และตุ๊กตานางรำอยู่เต็มศาล


 ซึ่งขณะที่ทางผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง มีบรรดาเซียนหวยนำธูปเทียน น้ำแดง และดอกไม้มากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า เคยมีชาวบ้านหลายราย มากราบไหว้และถูกเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีคนพบดวงไฟประหลาด จนมีการเสนอข่าวเสียอีก ซึ่งคนที่มาขอต้องจุดธูป 9 ดอก และตั้งจิตอธิฐานส่องหาตัวเลขที่ตัวไม้ของศาล บางคนก็นำลูกปิงปองที่เขียนตัวเลขเอาไว้ นำมาจับเสี่ยงตัวเลข เพื่อนำเสี่ยงโชค คนที่ถูกก็จะนำน้ำแดง ดอกไม้ มาแก้บน ซึ่งภายหลังมีการเสนอข่าวดวงไฟประหลาดออกไป ทำให้มีชาวบ้านต่างพากันมากราบไหว้ขอเลขเด็ดกันมากขึ้น 


 นางวันนา คงเปรม อายุ 53 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ที่เธอเคยมากราบไหว้และของเลขเด็ดที่ศาลแห่งนี้ เนื่องจากมีคนบอกว่า ที่ศาลเจ้าพ่อปู่ขุนแผน เคยมีคนมาขอและถูกเลขเด็ดกันหลายครั้งแล้ว วันนี้เธอจึงชวนเพื่อนๆมาขอโชคลาภบ้าง ซึ่งเธอขอได้เลข 989 ส่วนเพื่อนๆขอได้เลข 191 และเลข 938 โดยเธอและเพื่อนจะนำตัวเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึง หากถูกก็จะนำน้ำแดง ผ้าสามสี และประทัดจีน มาแก้บนที่ศาล แต่ถ้าถูกจำนวนมากๆ เธอและเพื่อนๆ จะมาซ่อมแซมศาลให้ใหม่เพราะศาลแห่งนี้ได้ผุพังแล้ว


///////////////////////////////////////////////////


สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.