Header Ads

 


อุทัยธานี - ไฟวอดบ้านป้าทั้งหลังกลางดึก! รถไหม้ไป 2 คัน โชคดีป้ากับหมา 3 ตัว รอด เสียหายกว่า 6 แสน


เมื่อเวลา 8.00.น.ของวันที่ 13 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านนางรินทอง มณีวรรณ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 /2 หมู่ 9 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังช่วงเมื่อคืนกลางดึกช่วงตี 1 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง จึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน กำนันตำบลระบำ นายกอบต.ระบำ พร้อมกับนายอำเภอลานสัก แจ้งไปยังกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก เพื่อนำรถน้ำจากเทศบาลลานสัก และรถน้ำอบต.ระบำ มาใช้ในการดับเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าเพลิงจะสงบลง ต่อมาช่วงเช้ามืดได้มีรถน้ำจากไฟป่าห้วยขาแข้งมาช่วยดับน้ำอีกรอบ เพื่อความปลอดภัยให้กับชุมชนหมู่บ้าน

        ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง พร้อมกับรถ 2 คัน มีทั้งรถกระบะและรถอีแต๊ก  จักรเย็บผ้าอีก 3 ตัว พร้อมกับของใช้ครัวเรือน รวมมูลค่าทั้งหมดเกือบหกแสนบาท 

        จากการสอบถามคุณป้า นางรินทอง มณีวรรณ คุณป้าเจ้าของบ้านอาศัยอยู่เพียงลำพังพร้อมกับหมาอีก 3 ตัว  ได้เปิดเผยว่า ช่วงสองทุ่มของเมื่อคืน ตนเองได้เข้ามาอาบน้ำที่บ้านหลังไฟไหม้ หลังจากนั้นตนเองพร้อมหมาอีก 3 ตัว ก็ไปนอนที่บ้านลูกชายอีกอีกหลังหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากบ้านไฟไหม้ประมาณ 20-30 เมตร ล่าสุดช่วงเกือบตีหนึ่งได้มีน้องสาวของตนเองอีกคน ที่พักอาศัยบ้านหลังหนึ่งได้เห็นสะเก็ดไฟลุกแดงท่วมอยู่ในบ้านของตนเอง จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านมาช่วยดับไฟ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ

        สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ทางคุณป้าเจ้าของบ้านคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว พร้อมกับวันนี้ ทางชุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

        เบื้องต้นทางหน่วยงานข้าราชการในเขตพื้นที่อำเภอลานสัก ได้นำข้าวสาร อาหารแห้งมาช่วยเหลือในการเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับป้าเจ้าของบ้าน

ภาพ/ข่าว สำเนา ทองศรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.